3 khu vực trở thành tâm điểm của bất động sản Tây Nam Bộ

Mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nhưng thị trường các tỉnh Cần Thơ, Long An, Kiên Giang… đã bắt đầu sôi động trở lại trong quý 3/2020.
13/10/2020 8:28:46391
 

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, sau khi Chính Phủ phê duyệt đầu tư hàng loạt tuyến lộ cao tốc và các cây cầu mới nối Tp.HCM và rút ngắn cự ly, thời gian đến các tỉnh Miền Tây đã tạo sự sôi động cho thị trường BĐS một số tỉnh vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Cụ thể, tại Cần Thơ, nơi đây thị trường BĐS trầm lắng suốt từ đầu năm, đến cuối tháng 7/2020, mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nhưng thị trường BĐS Cần Thơ đã sôi động trở lại.

Những dự án được đầu tư tốt, hoàn thành hạ tầng và có đầy đủ pháp lý (có sổ đỏ) được các nhà đầu tư quan tâm và giao dịch mạnh. Lượng cung ra thị trường khoảng 500 sản phẩm đất nền, tiêu thụ đạt 65%. Các dự án gần trung tâm Thành phố, gần Lộ lớn có giá bình quân từ 40 - 60 triệu đồng/m2. Dự án nằm lớp trong, tiếp giáp Lộ nhỏ có mức giá từ 19 - 30 triệu đồng/m2. Mức giá này tăng khoảng 7% so với năm 2019.

Tại Long An, đây là tỉnh giao thoa với Tp.HCM nên được thừa hưởng sự đầu tư phát triển hạ tầng rất mạnh. Các dự án BĐS tại đây được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, cũng bởi dịch bệnh nên lượng tiêu thụ chậm, các dự án chỉ đạt tỷ lệ hấp thụ bình quân khoảng 20%.

Một số dự án có tiềm năng tốt, có giá bán dao động từ 21 - 26 triệu đồng/m2. Các vùng khác trong Tỉnh có giá bình quân đạt 13 -15 triệu đồng/m2

Tại Phú Quốc, Kiên GiangSau khi Chính Phủ và tỉnh Kiên Giang thống nhất chủ trương nâng Phú Quốc thành Thành phố đã và đang tạo sự quan tâm mạnh trở lại của các nhà đầu tư. Hiện tại có Meyhomes Capital Phú Quốc chuẩn bị tiếp tục ra sản phẩm mới với khoảng 1.400 Shophouse, liền kề, biệt thự...

BĐS đô thị nơi đây nhanh chóng trở thành tiêu điểm thu hút đầu tư vì được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài, các giao dịch đất nền đô thị có pháp lý rõ ràng được ưu tiên lựachọn từ nhà đầu tư. Các giao dịch mua bán shophouse tại dự án Grand World Phú Quốc đang là điểm nóng trong Quý 3/2020 với nhiều chính sách bán hàng ưu đãi.

Hạ Vy

Theo Trí thức trẻ

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png