Ăn theo thành phố Thủ Đức, doanh nghiệp bất động sản rầm rộ tung sản phẩm mới điểm cận tết

Bắt đầu từ giữa quý 4/2020 cho đến những ngày cận Tết nguyên đán đang cho thấy một bức tranh khác, khi thời gian gần đây, thị trường địa ốc đã chứng kiến hàng loạt chương trình mở bán, giới thiệu sản phẩm được công bố ăn theo sự kiện thành phố Thủ Đức.
28/01/2021 14:55:08413
 

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), từ nay đến Tết Âm lịch và cả năm 2021, thị trường địa ốc thành phố tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng trở lại. Theo đó, thời điểm những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp BĐS bắt đầu bung hàng ra thị trường, góp phần cải thiện nguồn cung. Đối với thị trường thứ cấp, đa số người mua vẫn có tâm lý thận trọng và chờ hết năm. Mức giá có thể không biến động quá nhiều, đặc biệt đối với đất nền.

Bà Đặng Phương Hằng - Tổng Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh Covid-19 và tác động lâu dài của vấn đề cấp phép, số lượng dự án mới ngày càng khan hiếm trên thị trường, các chủ đầu tư uy tín có sản phẩm trong giai đoạn này sẽ được thị trường đón nhận tích cực và tên tuổi được đẩy mạnh. Ngoài ra, các dự án tại "thành phố Thủ Đức" đang là tâm điểm chú ý của thị trường trong thời gian qua sẽ có sức bật mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tuy nhiên, do sức nóng của Thành phố Thủ Đức nên hiện nay giá bán nhà đất trong khu vực này đang bị "đẩy" lên khá cao, trong khi tâm lý của khách hàng vẫn còn chờ đợi xem tình hình diễn biến ra sao trước khi quyết định "xuống tiền". Tận dụng cơ hội này, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã tung nhiều dòng sản phẩm mới tại các khu vực giáp ranh với Thành phố Thủ Đức để thu hút khách hàng chuyển hướng đầu tư.

Tiêu biểu như tại Bình Dương - thị trường bất động sản nóng nhất trong thời gian qua, Công ty Phú Đông Group đang lên kế hoạch mở bán dự án chung cư Phú Đông Sky Garden (TP. Dĩ An). Dự án New Galaxy tại khu vực Làng đại học Quốc gia TP.HCM (thuộc Dĩ An) của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang được chào bán rầm rộ. Sau khi mở bán được hơn 2 tháng, mới đây LDG Group cũng đã chính thức khởi công dự án LDG Sky tại Khu đô thị đại học quốc gia TP.HCM (Dĩ An)...

Tại TP. Thuận An, một số doanh nghiệp khác cũng có dự án đang được giới thiệu trên thị trường như Quốc Cường Gia Lai, Bcons, Đạt Phước, Đất Xanh Group... Song song đó, Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi đang ra mắt dự án phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City, tọa lạc mặt tiền QL13 (khu vực được quy hoạch thành trục đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ cao cấp của Bình Dương). Với quy mô gồm 8 tòa tháp cao 40 tầng Astral City là một trong những dự án quy mô nhất khu vực Thuận An, Bình Dương.

Còn tại Đồng Nai, tập đoàn Novaland giới thiệu ra thị trường các sản phẩm tiếp theo của dự án Aqua City (TP. Biên Hoà); Hưng Thịnh Land cũng tung ra dự án mới có tên Bien Hoa Universe Complex (TP. Biên Hoà); Đất Xanh và Kim Oanh thì "thống trị" thị trường Long Thành với hai dự án quy mô khá lớn; hay như Phú Đông Group đang chào bán dự án đất nền tại Nhơn Trạch....

Không chỉ ra mắt rầm rộ, các doanh nghiệp BĐS cũng liên tục đưa ra những chính bán bia kèm lạc hay hỗ trợ tài chính nhằm hút khách. Như tại dự án Astral City với chính sách ưu đãi thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà, khách hàng chỉ cần thanh toán 100 triệu đồng đợt đầu tiên và 1% mỗi tháng tiếp theo. Không những vậy, trong thời điểm này, dự án còn áp dụng chiết khấu lên đến 12% khi đăng ký nguyện vọng căn hộ.

Theo đánh giá của các chuyên gia bản chất thị trường bất động sản hiện nay không xấu. Minh chứng cho thực tế này là từ đầu năm đến nay dịch bệnh hoành hành nhưng giá bất động sản không giảm, những dự án đáp ứng nhu cầu thực vẫn tăng giá. Khó khăn của thị trường hiện nay mang tính tạm thời, ngay cả tình trạng ách tắc thủ tục phát triển dự án cũng đang dần được tháo gỡ và quan trọng nhất là sức cầu vẫn tốt, trong khó khăn hình thành cơ hội mới, đó là cơ hội để các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp mua lại quỹ đất và phát triển dự án, đưa sản phẩm ra thị trường, thay vì để bất động trong tay những đơn vị thiếu tiềm lực và sự chuyên nghiệp.

Ông Trần Hiếu - Phó Tổng giám đốc khối Tiếp thị & Kinh doanh DKRA Vietnam cũng nhận định diễn biến thị trường hiện tại ở các tỉnh thành vệ tinh của TP.HCM hết sức khả quan. Hạ tầng giao thông được đầu tư và phát triển mạnh thúc đẩy lưu thông rất thuận tiện và nhanh chóng. Đồng thời, mức giá bất động sản còn thấp, còn nhiều khả năng gia tăng.

"Lấy đơn cử như mức giá ngay tại trung tâm TP.Thuận An vẫn chưa bằng mức giá những quận huyện vùng ven của TP.HCM. Trong khi đó, Thuận An lại là tâm điểm của các thành phố TP.HCM, TP.Thủ Đức, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một và tập trung nhiều tiện ích quốc tế mà ở những khu vùng ven thành phố không có, như Aeon Mall, Lotte Mart, bệnh viện Hạnh Phúc, Becamex, trường học các cấp,… Đây cũng là lý do thu hút nhiều chủ đầu tư, nhà phát triển dự án đến đây đầu tư. Chắc chắn trong bán kính 1 - 2km từ cụm Aeon Mall, Lotte Mart sẽ hình thành một đô thị quốc tế khi tất cả hạ tầng giao thông, tiện ích đã sẵn sàng".

Tuấn Minh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png