Bất động sản Nhơn Trạch cất cánh nhờ loạt dự án giao thông

Theo UBDN tỉnh Đồng Nai, các tuyến đường 25B, 25C và đặc biệt là dự án đường 319 nối dài trên địa bàn huyện Nhơn Trạch được xem là "cú hích" cho thị trường bất động sản huyện này, sau khi hoàn thành thời gian đi từ TP.HCM đến Nhơn Trạch sẽ chỉ còn 20 phút.
01/02/2021 9:39:47405
 

Theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt vào đầu năm 2020, toàn bộ phạm vi hành chính huyện Nhơn Trạch sẽ có tổng diện tích hơn 41.000 ha.

Đến năm 2025, dự báo dân số đô thị mới Nhơn Trạch sẽ đạt khoảng 26 đến 28.000 người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 60 đến 65%; đến năm 2035 đạt khoảng 34 đến 36.000 người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 62 đến 70%.

Về không gian đô thị mới Nhơn Trạch sẽ được chia thành 8 khu vực trong đó có 4 khu vực phát triển đô thị; 3 khu vực phát triển công nghiệp, cảng và dịch vụ hậu cần cảng; 1 khu vực bảo tồn sinh thái rừng ngập mặn.

Thi công cầu vượt đường cao tốc tại hạng mục nút giao đường 319 và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: UBND tỉnh Đồng Nai

Trong đó, khu vực 1 là khu vực trung tâm, thuộc các xã Long Tân, Phú Thạnh, Phú Hội và Vĩnh Thanh. Tổng diện tích đất khoảng 2.509 ha, có đất xây dựng đô thị khoảng 1.453 ha; tổng dân số khoảng 96.800 người. Theo UBDN tỉnh Đồng Nai, đây sẽ là trung tâm hành chính - chính trị, văn hóa huyện Nhơn Trạch giai đoạn ngắn hạn. Phát triển đô thị gắn với chức năng chính là nhà ở, thương mại dịch vụ, công viên cây xanh; ưu tiên xây dựng các khu nhà ở xã hội, các khu đô thị mới trên tuyến đường 25B, 25C, tạo không gian đô thị lõi làm hạt nhân phát triển đô thị Nhơn Trạch.

Các tuyến đường này hoàn thành đã tạo đà cho các dự án bất động sản tại huyện Nhơn Trạch phát triển mạnh mẽ với hàng loạt dự án đất nền, dự án khu dân cư, nhà phố đang được triển khai xây dựng.

Đánh giá chung về huyện Nhơn Trạch, các chuyên gia về bất động sản cho rằng, giá nhà, đất nơi đây sẽ tiếp tục tăng khi cầu Cát Lái, sân bay Quốc tế Long Thành khởi công. Riêng khu Long Thọ, Hiệp Phước, Long Tân còn có thêm động lực từ các dự án đường Vành đai 3, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án kéo dài tuyến metro số 1 Suối Tiên - Đồng Nai, dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Ký lên 28m.

Đặc biệt, là dự án đường 319 nối dài trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai được xem là "cú hích" cho thị trường bất động sản huyện Nhơn Trạch, dự án có chiều dài toàn tuyến là 9,46km gồm tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km, với chiều rộng 8m. Dự án do Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO làm chủ đầu tư.

Đường 319 nối dài là dự án thành phần của tuyến đường 319 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam, điểm cuối kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, có trục giao thông chạy xuyên qua các KCN của huyện Nhơn Trạch. Do đó, khi hoàn thành toàn tuyến sẽ rút ngắn thời gian di chuyển đến TP.HCM chỉ còn khoảng 20 phút cũng như góp phần chia tải lưu lượng cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 vốn đang bị quá tải.

Công trình có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, các đoạn nhánh với cao tốc cũng đang được khẩn trương hoàn thiện để kết nối vào cao tốc TP.HCM -  Long Thành – Dầu Giây, riêng hạng mục quan trọng nhất của dự án đường 319 nối dài là cầu vượt 319 kết nối vào cao tốc đã được tiến hành hợp long.

Đường 319 được chia làm 4 đoạn đầu tư. Hiện nay, 3 đoạn gồm: Đoạn qua KCN Nhơn Trạch 1; Đoạn 1,2km từ ngã ba Bến Cam, xã Phước Thiền đến đoạn giao với đường nối vào cảng Phước An và đoạn cuối tuyến xuống cảng Phước An đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, khi tuyến đường nối cảng Phước An hoàn thành xây dựng, đường 319 sẽ đóng vai trò là tuyến đường nối 2 đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành. Cùng với đó, khi cầu Phước An hoàn thành xây dựng, đây cũng là trục giao thông kết nối các KCN huyện Nhơn Trạch với các cảng Phước An và Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Như vậy, khi xây dựng hoàn thành, đường 319 sẽ tạo nên một trục giao thông kết nối mới giữa 3 địa phương trong tam giác kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Cụ thể, các phương tiện giao thông từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đi theo tuyến đường này để xuống đường cao tốc Bến Lức - Long Thành rồi ra quốc lộ 51 đoạn xã Phước Thái, huyện Long Thành. Theo đó, lượng xe qua các điểm kẹt trên quốc lộ 51 hiện nay sẽ giảm.

Đồng thời, đây cũng là tuyến đường ngắn nhất để hàng hóa tại các KCN trên địa bàn huyện Nhơn Trạch có thể lưu thông ra cảng Phước An, hoặc qua cầu Phước An để đến cảng Cái Mép - Thị Vải mà không cần vòng ra quốc lộ 51.

Theo Lý Tuấn

Nhà đầu tư

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png