Bất động sản Thủ Đức và cú trở mình ngoạn mục trước đề án lập thành phố mới

Thông tin thành lập Thành phố Thủ Đức như chất xúc tác khiến thị trường bất động sản khu Đông càng trở nên sôi sục. Đặc biệt, thị trường đang hướng về quận Thủ Đức khiến đà tăng giá đất khu vực này “vượt mặt” cả quận 2 và quận 9.
10/12/2020 8:19:39409
 

Sự "trỗi dậy" của khu Đông

Sở hữu vị trí trọng tâm trong vùng "tam giác vàng" TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu, từ trước khi có đề án thành lập Thành phố Thủ Đức, khu Đông TP.HCM với 3 quận: Thủ Đức, quận 2, quận 9 đã là khu vực thu hút đầu tư bất động sản nổi bật so với các vùng khác.

Vị thế của khu Đông ngày càng được nâng cao khi suốt nhiều năm qua, đây là khu vực trọng điểm được TP.HCM đầu tư mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Cụ thể, giai đoạn 2010-2020, TP.HCM triển khai 216 dự án hạ tầng giao thông, với tổng vốn 350.000 tỷ đồng, 70% trong số này kết nối với khu Đông.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hoà, cho rằng, mức tăng giá của nhà đất tại khu Đông luôn đạt mức cao, khoảng 50 – 70% sau 10 năm. Điều này có được là nhờ vị trí, hạ tầng giao thông trọng điểm được đầu tư, quỹ đất lớn và quy hoạch bài bản.

Từ khi có đề án thành lập Thành phố Thủ Đức, bất động sản khu Đông càng bứt phá mạnh mẽ khi luôn dẫn đầu đà tăng giá so với các khu vực khác. Đặc biệt, so với 2 quận còn lại của khu Đông, quận Thủ Đức đang là khu vực dẫn dắt đà tăng giá.

Thủ Đức – tiềm năng vụt sáng

Thống kê dân số của TP.HCM năm 2019 cho biết, quận Thủ Đức có khoảng 592.686 cư dân, mật độ dân số khoảng 11.008 người/km2, thuộc top cao của TP.HCM. Khác với các quận còn lại của khu Đông, Thủ Đức có tốc độ phát triển sớm. Nơi đây đạt mức ổn định về dân số, nền tảng hạ tầng tốt, với mạng lưới giao thông được phát triển đồng bộ, thuận lợi cho cả đường bộ, đường thủy và metro sắp thành hình. Ngoài ra, với dân cư đông đúc và có nhiều trường Đại học, khu chế xuất quy mô lớn… Thủ Đức còn được xem là miền đất hứa thu hút dân cư từ các vùng khác kéo về làm ăn, lập nghiệp, kéo theo nhu cầu nhà ở cũng tăng cao.

Phối cảnh dự án King Crown Infinity

Thời gian gần đây, bất động sản Thủ Đức càng trở nên sáng giá khi được thừa hưởng giá trị từ hàng loạt công trình giao thông trọng điểm ở khu Đông. Sự xuất hiện của tuyến Metro số 1, đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Vành đai 3, đường Vành đai 2, mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30m… càng thúc đẩy quận Thủ Đức tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, xứng tầm "hạt nhân" của Khu đô thị sáng tạo phía Đông.

Đặc biệt, thông tin TP.HCM chọn phường Trường Thọ, quận Thủ Đức làm khu đô thị trung tâm của Thành phố Thủ Đức tương lai càng như chất xúc tác khiến bất động sản xung quanh khu vực phường Trường Thọ, Bình Thọ… được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Mới đây, tại khu vực trung tâm quận Thủ Đức cũng đã xuất hiện một dự án triệu đô, nhắm tới nhóm khách hàng thượng lưu. Sở hữu vị trí đắc địa ngay trục đường huyết mạch giữa trái tim thành phố sáng tạo, King Crown Infinity - khu phức hợp căn hộ và thương mại cao cấp với tòa tháp đôi cao 30 tầng được đầu tư bởi Công ty Cổ phần BCG Land – thành viên Tập đoàn Bamboo Capital. Được kỳ vọng trở thành công trình biểu tượng của khu Đông thành phố, King Crown Infinity cũng hứa hẹn góp phần thay đổi và thúc đẩy diện mạo khu vực Thủ Đức, đưa khu vực này trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản cao cấp.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png