BĐS Thuận An phát triển sôi động cùng đô thị vệ tinh

So với các đô thị mới hình thành ven TP. HCM, thành phố Thuận An đang dẫn đầu cả về nguồn cung và giá bán căn hộ.
06/11/2020 8:21:31423
 

Nguồn cung và giá BĐS đều tăng

Năm 2020, thị trường BĐS Bình Dương chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành địa ốc, thị trường này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Thống nhiều thống kê sơ bộ, 20.000 căn hộ từ 8 dự án sẽ được giới thiệu đến các nhà đầu tư trong năm nay. Dẫn đầu nguồn cung tại "thủ phủ công nghiệp" lớn bậc nhất Việt Nam là thành phố Thuận An (gần 15.000 căn hộ), Dĩ An (gần 5.000 căn hộ), Thủ Dầu Một (gần 1.000 căn hộ). Với con số này, thị trường BĐS Thuận An vươn lên dẫn hàng đầu Bình Dương và khu vực phía Nam trong những tháng cuối năm.

Lý giải về sức nóng của thị trường căn hộ Thuận An, giới phân tích cho biết, thành phố này đang sở hữu thời cơ đặc biệt để đón đầu xu hướng hình thành các đô thị vệ tinh quanh TP. HCM, so với các khu vực lân cận khác. Theo đó, thời điểm Thuận An vươn lên thành đô thị loại II trùng với điểm rơi về nguồn cung BĐS của TP. HCM, xuất phát từ chính sách giãn dân khỏi khu vực trung tâm.

Đón đầu xu hướng dịch chuyển về đô thị vệ tinh

Theo số liệu của UBND TP. HCM, tính đến năm 2019, thành phố có số dân đạt gần 8,9 triệu người, tăng 64.823 người so với cùng kỳ năm 2018. Trung bình 5 năm dân số thành phố tăng thêm một triệu người, tỷ trọng của dân số cơ học tăng thêm tại khu vực nội thành phát triển là 54,5% và ngoại thành là 42%.

Mật độ dân số tại thành phố trọng điểm phía Nam này vào khoảng 4.292 người/km2, cao nhất cả nước. Tuy nhiên, hầu hết các quận trung tâm đều có mật độ cao gấp nhiều lần con số bình quân này, chẳng hạn như quận 4, quận 11, quận 3… Điều này không những gây quá tải lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật – xã hội mà còn có nguy cơ mất an ninh về mật độ dân số (theo khuyến nghị của quốc tế, mức mất an toàn là trên 8.000 người/km2).

Từ nhiều năm nay, TP. HCM đã thực hiện các chương trình giãn dân ra khỏi khu vực trung tâm, phát triển các đô thị vệ tinh. Một trong những chính sách đó là hạn chế cấp phép các dự án chung cư mới tại khu vực nội thành, cũng như chỉ cho phép xây dựng các công trình nhà ở cao tầng tại những khu vực đã có hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối đồng bộ với những tuyến giao thông chính. Tác động từ những chính sách này là số căn hộ tại TP. HCM sau khi lập đỉnh vào khoảng giữa năm 2015 thì liên tục đi xuống, với nguồn cung chỉ còn khoảng 26.692 căn vào trong năm 2019 (so với hơn 40.000 căn vào năm 2015).

Bên cạnh đó, BĐS của các tỉnh vùng ven bắt đầu tăng nhiệt, mạnh mẽ nhất là Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu… Thuận An đón đầu xu hướng này nhờ lộ trình chuyển mình thành thành phố trực thuộc Bình Dương. Đây cũng là thành phố có cơ sở hạ tầng và tiện ích thuộc loại tốt hàng đầu tại Bình Dương.

Thuận An hiện đang tập trung các trung tâm thương mại, sân golf, bệnh viện quốc tế.

Lyn Property – đơn vị đang phát triển một dự án nằm ở khu vực trung tâm thành phố Thuận An (ngay mũi tàu Nguyễn Thị Minh Khai và đại lộ Bình Dương) cho biết, thành phố này không chỉ dẫn đầu về nhu cầu tìm mua căn hộ mà còn là thị trường thu hút sự quan tâm nhiều nhất của người mua BĐS. Lượng tìm kiếm sản phẩm địa ốc tại Thuận An trong năm 2019 tăng hơn 48% so với năm 2018, cao gấp đôi so với Dĩ An và gần gấp 3 so với Thủ Dầu Một. 70% khách hàng là người mua để ở hoặc đầu tư lâu dài để cho thuê hướng đến lực lượng chuyên gia nước ngoài và lao động cấp cao khổng lồ tại đây.

Dự án giai đoạn 1 có quy mô 1.758 căn hộ, 672 officetel và 47 shophouse với các tiện ích ngoại khu đồng bộ, có khả năng kết nối trong vài phút như bệnh viện Quốc tế Becamex, trung tâm thương mại Aeon Mall, đại siêu thị Lotte Mart, sân golf Sông Bé… Nơi đây còn liền kề khu công nghiệp VSIP 1, khu công nghiệp Việt Hương, trung tâm thành phố mới Bình Dương… mang đến nguồn khách thuê cao là các chuyên gia, lao động cấp cao trong và ngoài nước.

Bên trong dự án, chủ đầu tư cũng chú trọng nhiều tiện ích hạng sang, mang đến không gian sống hiện đại, tiện nghi cho cư dân như sảnh đón rộng gần 200m2 mỗi cao ốc, hồ bơi thác nước, trung tâm thể thao ngoài trời, công viên, sân khấu ngoài trời, khu vui chơi trẻ em… Đặc biệt, dự án đã có phê duyệt chi tiết 1/500 và giấy phép xây dựng.

Cũng theo giới phân tích, các nhà đầu tư sành sỏi có tâm lý thích khai phá những thị trường mới do mặt bằng giá càng thấp thì biên độ lợi nhuận càng cao. Tuy nhiên, họ khuyến cáo các nhà đầu tư không nên đầu tư theo số đông mà cần cân nhắc thêm nhiều yếu tố liên quan đến dự án như vị trí, khả năng kết nối, pháp lý dự án, uy tín chủ đầu tư và đơn vị thi công, các tiện ích nội – ngoại khu… Đây là những yếu tố cơ bản nhưng đảm bảo khả năng an toàn cũng như tỷ suất sinh lời của chủ đầu tư./.

Ánh Dương 
Theo Nhịp sống kinh tế 

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png