Bình Dương đặt niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng

Sau những tín hiệu lạc quan về thương thảo giữa hai bên, ngay trong tuần này, mối lương duyên giữa HLV Phan Thanh Hùng và CLB B.Bình Dương sẽ được thực hiện. Nhà cầm quân người Đà Nẵng sẽ được đội chủ sân Gò Đậu đặt niềm tin trong 3 năm với mong muốn giúp đội cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch.
21/12/2020 9:14:18422
 

Sau khi chia tay Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng trở về Đà Nẵng để nghỉ ngơi. Dù vậy, với một HLV có tầm như ông Hùng, chắc chắn thời gian "nghỉ dưỡng" như ông mong muốn là xa xỉ. Không quá khi cho rằng gần một nửa đội bóng ở V-League đã mời chào ông trong thời gian qua, ngay cả lúc chưa nói lời từ biệt với đội bóng đất mỏ. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng là người trọng tình nghĩa nên không nhận lời bất cứ đội bóng nào do vẫn còn ràng buộc với Than Quảng Ninh vào thời điểm đó.

Sau khi biết tin nhà cầm quân người Đà Nẵng chính thức chia tay đội bóng vùng mỏ, B.Bình Dương lập tức tiếp cận với ông Hùng. Những điều khoản cơ bản đã nhận được sự đồng thuận của hai bên. Theo kế hoạch, vị chiến lược gia 60 tuổi sẽ đến Bình Dương vào tuần tới để thương thảo, chốt lại những vấn đề cuối cùng và nếu chấp thuận, sẽ ký hợp đồng chính thức.

HLV Phan Thanh Hùng Ảnh: QUANG LIÊM

Hồi đầu mùa giải 2014, lúc còn làm việc ở Hà Nội, vị chiến lược gia này đã được mời về dẫn dắt đội bóng miền Đông Nam Bộ khi "Chelsea Việt Nam" không tiếc tiền để mua hàng loạt cầu thủ xuất sắc để rồi sau đó họ giành ngôi vô địch V-League 2014 và 2015. Tuy nhiên, vì một vài lý do, ông Phan Thanh Hùng đã lỡ hẹn với B.Bình Dương. 

Lần này, việc mời chào HLV Phan Thanh Hùng khi đã thay đổi chiến lược đầu tư bóng đá của B.Bình Dương chắc chắn là thử thách không nhỏ cho nhà cầm quân này. Đội chủ sân Gò Đậu hiện xây dựng bóng đá có gốc rễ hơn, chú trọng đến công tác đào tạo trẻ, xây dựng một cách căn bản để lấy nguồn do mình đào tạo làm nòng cốt cho lực lượng dự V-League.

Trong thời gian qua, ông Phan Thanh Hùng được tiếng là "nhào nặn" ra nhiều "ngọc sáng" cho Hà Nội và Than Quảng Ninh nên, trên lý thuyết, phù hợp với triết lý xây dựng bóng đá của B.Bình Dương. Hiện tại, đội bóng miền Đông Nam Bộ có khá nhiều "ngọc thô" cần một người thầy giỏi để mài giũa cho sáng hơn. Hơn nữa, B.Bình Dương cũng theo đuổi triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt. Ông Hùng nổi tiếng bởi dấu ấn về lối chơi kiểm soát bóng cả ở Hà Nội lẫn Than Quảng Ninh nên hứa hẹn sẽ đem đến nét tươi mới cho đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Theo Minh Ngọc (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png