Bóng đá nữ đang được đầu tư lớn

Thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong những năm gần đây xứng đáng nhận được sự đầu tư lớn để có cơ hội vươn ra thế giới.
22/07/2020 9:31:55492
 

Trước đây, chỉ những nữ tuyển thủ được triệu tập lên tuyển quốc gia mới có điều kiện tập luyện với những trang thiết bị hiện đại, còn giờ đây, các nữ cầu thủ ở các CLB sẽ từng bước được làm quen với môi trường dinh dưỡng, tập chuyên nghiệp ngay tại CLB với sự hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Hôm 20-7, VFF đã khởi động chương trình trao tặng trang thiết bị và dụng cụ tập luyện cho các CLB bóng đá nữ. Đây là việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ công tác huấn luyện, nâng cao chất lượng chuyên môn, cải thiện thành tích thi đấu, góp phần phát triển bóng đá nữ.

Tuyển thủ Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội) khẳng định: "Với VĐV, việc được tập luyện bằng những trang thiết bị đạt tiêu chuẩn rất quan trọng, nhưng trước kia chỉ ở cấp đội tuyển quốc gia mới có. Việc tập với những dụng cụ này sẽ giúp cải thiện chất lượng chuyên môn và thực sự hữu ích với chúng tôi. Thật vui khi CLB được tiếp nhận những trang thiết bị và dụng cụ tập luyện hữu ích như vậy".

Các cầu thủ nữ đang tập phục hồi cùng chuyên gia Choi Ju Young tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam Ảnh: VFF

Bên cạnh việc hỗ trợ trang thiết bị tập luyện hiện đại ngay tại CLB, các nữ cầu thủ đang gặp phải chấn thương nặng cũng được đội ngũ y, bác sĩ của VFF trực tiếp điều trị. Hôm 21-7, nữ trung vệ "thép" tuyển Việt Nam Chương Thị Kiều cùng 6 đồng nghiệp đã được bác sĩ Choi Ju Young thăm khám và điều trị.

Sau thời gian theo dõi chấn thương dây chằng đầu gối của Chương Thị Kiều, bác sĩ Choi Ju Young cho biết đã gửi các kết quả chẩn đoán sang Hàn Quốc và đợi tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm. Trước đó, Chương Thị Kiều dính chấn thương nặng trong hành trình giúp tuyển nữ quốc gia lên "ngôi hậu" ở SEA Games 30 nhưng vì đại dịch Covid-19 khiến việc điều trị của Kiều bị hoãn lại, mất cơ hội ra nước ngoài phẫu thuật.

"Nếu phải phẫu thuật, Kiều sẽ mất 6 tháng hồi phục. Còn nếu không phải phẫu thuật và theo hướng điều trị phục hồi tích cực của tôi hiện nay, Kiều có thể trở lại tập luyện trong khoảng 3 tháng nữa" - bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju Young nhận định.

Bóng đá nữ đang được đầu tư mạnh mẽ, từng bước xóa dần khoảng cách đầu tư chênh lệch giữa bóng đá nam - nữ. Đó cũng là cách để đội tuyển nữ quốc gia nâng cao chất lượng, hướng tới SEA Games 31 và xa hơn là World Cup 2031.

Theo Tường Phước (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png