BÙI LÊ NHƯ Ý – CHỦ KÊNH MẠNG XÃ HỘI THÀNH CÔNG TỪ ĐAM MÊ VÀ SỰ NỖ LỰC RÈN LUYỆN

18/12/2023 14:25:091037
 

Lớp 26XH01 Khoa Xã hội học – Truyền thông Trường Đại học Bình Dương có nhiều sinh viên xuất sắc, có năng khiếu nổi trội trong một số lĩnh vực. Và không ít bạn đã thành công trên lĩnh vực kỹ năng, năng khiếu riêng có. Trong đó, em Bùi Lê Như Ý là một trường hợp rất đặc biệt – chủ kênh Tiktok và Youtube Bạch Nhược Vũ, một kênh có số lượng người like, share khá lớn.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cha là nghệ nhân vẽ trong làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp, Bùi Lê Như Ý đã ngấm dần đam mê nghệ thuật hội họa từ lúc còn nhỏ. Từ đó, em theo đuổi đam mê của mình và đã đạt được những thành công đáng nể.

Để theo đuổi đam mê của mình, ngay từ nhỏ em đã đi học vẽ ở các cơ sở dạy năng khiếu và đến những năm học đầu cấp 2, em đã có những thành công nhất định. Lĩnh vực của em là vẽ phác họa chân dung. Cho đến nay, em đã có hơn 100 bức chân dung, trong đó có những bức em vẽ đạt các giải do ngành giáo dục tổ chức. Bước ngoặc của em bắt đầu từ năm lớp 10, khi em chính thức làm kênh Tiktok và Youtube với tên gọi là Bạch Nhược Vũ. Nội dung chủ yếu là hướng dẫn cách vẽ chân dung, thỉnh thoảng có review dụng cụ vẽ như cọ, bút...Với giọng nói trầm ấm, truyền cảm, lời giới thiệu ngắn gọn và dễ hiểu, cách hướng dẫn nét vẽ rất cơ bản, nhanh và dễ thực hành, kênh của em đã được nhiều người chú ý, theo dõi.

Đến năm lớp 11, các kênh của em bắt đầu có người xem và đến năm lớp 12, có thời điểm em có hơn 100.000 lượt người xem, theo dõi và chia sẻ. Đến tháng 8/2023, kênh Youtube của em đã được tặng nút bạc do có số lượng người theo dõi, like và chia sẻ đạt yêu cầu. Đây là một thành công rất lớn và xứng đáng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Như Ý. Từ đó, thu nhập của em khoảng 3 triệu đến 4 triệu một tháng – nguồn thu nhập tương đối đối với một học sinh như em.

Ở ngoài đời, cô sinh viên Bùi Lê Như Ý tương đối giản dị, khá kín tiếng, thích tham gia các hoạt động tập thể, xã hội. Nhưng ít ai nghĩ đây là cô gái có sự thành công lớn, nếu không nói là nổi tiếng trên mạng xã hội. Chia sẻ về việc đặt tên kênh, em cho biết, em thích các nhân vật cổ trang trong truyền kiếm hiệp Trung Quốc nên chọn tên một nhân vật để đặt. Trung bình mỗi tuần em làm một clip và đăng lên kênh, những lúc rảnh rỗi em có thể làm hai clip và đăng lên. Em cũng cho biết, quá trình làm kênh Youtube và các kênh khác, chỉ có một mình em tự làm, không có bất kỳ người nào hỗ trợ.

Có thể nói, ở trong lứa tuổi của em, thành công nói trên thật sự đáng nể. Đây là trường hợp rất đáng tự hào đối với lớp 26XH01 Khoa Xã hội học – Truyền thông. Hi vọng trong môi trường học tập và rèn luyện của Ngành Xã hội học – Truyền thông Trường Đại học Bình Dương, em sẽ phát huy được năng lực của mình, sẽ trở thành một tài năng trong lĩnh vực truyền thông.

 

Phạm Hữu Hiến - Phòng BĐCL&KT

https://dhbd.bdu.edu.vn/

 

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png