Chủ tịch HĐQT và nhân viên cấp dưới quan hệ tình dục bất chính tại phòng làm việc, sao không xử lỷ?

Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Ngô Mây quan hệ tình dục bất chính với nữ nhân viên cấp dưới ngay tại phòng làm việc của Chủ tịch, tại Quỹ TDND Ngô Mây (bị quay video lại và làm đơn tố cáo). Vụ việc gây bức xúc trong cơ quan, gây bất bình trong dư luận xã hội. Thế nhưng, không hiểu vì sao, vụ việc vẫn chưa bị xử lý?
27/02/2023 14:46:566103
 
Trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng, tập thể cán bộ - nhân viên Quỹ TDND Ngô Mây (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) phản ánh, yêu cầu: “Quý cơ quan có thẩm quyền: Đình  chức vụ ngay lập tức và đình chỉ công tác ngay lập tức đối với đồng chí Lương Văn T. (Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ TDND Ngô Mây) và đồng chí Trần Thị Kim L. (Cán bộ tín dụng, thành viên HĐQT, Chủ tịch công đoàn cơ sở Quỹ TDND Ngô Mây); xử lý nghiêm khắc với hình thức kỷ luật cao nhất là khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Lương Văn T. và đồng chí Trần Thị Kim L. theo đúng quy định của Đảng vì đã có hành vi “quan hệ bất chính”, “vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng” mà 2 đồng chí đã gây ra; Buộc thôi việc đồng chí Lương Văn T. và đồng chí Trần Thị Kim L. theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước,... và truy cứu trách nhiệm hình sự đồng chí Lương Văn T. vì có hành vi biển thủ tiền của Quỹ TDND Ngô Mây theo quy định của Bộ luật Hình sự” (theo đơn phản ánh).
 
Cùng với các chứng cứ gửi kèm, đơn phản ánh, “ngày 11/4/2022, tại trụ sở Quỹ TDND Ngô Mây, đồng chí Lương Văn T. (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Chi bộ Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây) quan hệ tình dục với đồng chí Trần Thị Kim L. (Cán bộ tín dụng, thành viên HĐQT, Chủ tịch công đoàn cơ sở Quỹ TDND Ngô Mây) ngay tại phòng làm việc của đồng chí Lương Văn T., ngay trong trụ sở Quỹ TDND Ngô Mây. Hai đồng chí này đều đang có vợ có chồng hợp pháp, có đăng ký kết hôn,... 
 
Đến ngày 12/11/2022 (tức là sau 7 tháng xảy ra sự việc), Đảng ủy Thị trấn Ngô Mây đã xử lý vụ việc (theo quy định của Đảng là không quá 30 ngày), và kết quả xử lý không liên quan gì đến hành vi quan hệ tình dục bất chính ngay tại trụ sở cơ quan của đồng chí Lương Văn T. (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư chi bộ Quỹ TDND Ngô Mây) quan hệ tình dục bất chính với đồng chí Trần Thị Kim L. (Cán bộ tín dụng, thành viên HĐQT, Chủ tịch công đoàn cơ sở Quỹ TDND Ngô Mây). Cụ thể, Đảng uỷ thị trấn Ngô Mây có ban hành Quyết định thi hành kỷ luật 02 đồng chí là đều là hình thức “Cảnh cáo”, trong Quyết định đồng chí T. là "vi phạm về sử dụng rượu bia đến mức bê tha không làm chủ được hành vi”(?!), (hoàn toàn khác lạ so với hành vi “quan hệ bất chính”, “vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng” mà 2 đồng chí đã gây ra). Đồng chí L. là vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh theo Điều 54 của Quyết định 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về kỷ luật tổ chức Đảng, Đảng viên vi phạm. Điều lạ lùng là, trong Quyết định kỷ luật đều được đóng dấu “MẬT” và không công bố công khai cho người tố cáo biết. 
 
Theo nội dung của Quyết định kỷ luật Đảng viên, nếu đồng chí T. và đồng chí L. vi phạm các nội dung trên thì không đúng với bản chất sự việc. Trong phiếu biểu quyết, Uỷ ban kiểm tra đã đưa ra phiếu sai quy định (không có nội dung Khai trừ) và cũng không giải thích rõ là nội dung của hình thức Cách chức là tính từ thời điểm vi phạm hay thời điểm xử lý vi phạm đó làm cho Đảng viên không rõ. Chi bộ nhận thấy Uỷ ban kiểm tra đã thiếu trách nhiệm trong xử lý vụ việc sai phạm này và đã kiến nghị tổ chức Đảng cấp trên để xem xét, nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa giải quyết dứt điểm.
 
Quyết định xử lý kỷ luật của 2 đồng chí T. và L. đóng dấu “MẬT” là trái với quy định của Đảng, có dấu hiệu bất thường, không nằm trong danh mục bí mật Nhà nước về Đảng theo Quyết định số 1722/QĐ-TTg/2020; mà tài liệu này theo Quy định tại Thông báo kết luận BCT thực hiện Nghị quyết TW 5 khoá X ngày 01/10/2019; Bộ Chính trị yêu cầu tăng cường công tác truyền thông công khai quá trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên có vi phạm; trên cơ sở chỉ đạo đó mà tất cả các vụ kỷ luật đảng trong cả nước đều được công khai trên báo, đài cho toàn dân biết. 
 
Liên quan đến việc xử lý 2 đồng chí Lương Văn T. – Trần Thị Kim L. quan hệ tình dục ngay tại Phòng làm việc ở trụ sở cơ quan, dù cả 2 người đã có vợ có chồng thì ngày 27/8/2022 Đảng uỷ thị trấn Ngô Mây chỉ đạo chi bộ tiến hành đại hội Chi bộ trong khi đó chưa tiến hành kỷ luật người đứng đầu chi bộ sai phạm (?!)”.
 
Trong đơn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền, cán bộ - CNV Quỹ TDND Ngô Mây còn phản ánh, ông Lương Văn T. còn có hành vi biển thủ tiền của Quỹ TDND Ngô Mây, có dấu hiệu của tội “Tham ô tài sản” cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể: Năm 2019, Quỹ TDND Ngô Mây có mua xe ô tô cho cơ quan, ông Lương Văn T. là người đứng đầu đơn vị được cơ quan tín nhiệm cử đi mua xe cho cơ quan nhưng lại nhận tiền hoa hồng môi giới tại công ty TOYOTA số  tiền 19.500.000đ công ty TOYOTA đã trích lại 10% thuế TNCN còn thực nhận 17.550.000đ  (địa chỉ: Nguyễn Thị Định, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để sử dụng cho mục đích riêng của mình. Cơ quan Quỹ TDND Ngô Mây đã gặp trực tiếp người đưa tiền cho đồng chí T., người này có nói là nếu đồng chí T. không nhận thì khoản tiền đó sẽ giảm trên giá trị của chiếc xe. Và đồng chí T. đã nhận khoản tiền 17.550.000 đồng của Quỹ TDND Ngô Mây mà không nhập trả vào Quỹ TDND Ngô Mây. Hành vi ấy có dấu hiệu của tội “Tham ô tài sản” hoặc “lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi”, rất cần làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Sau khi cảnh cáo về mặt Đảng đối với đồng chí Lương Văn T. và đồng chí Trần Thị Kim L., ngày 13/01/2023, đồng chí Đinh Văn Cư (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thị trấn Ngô Mây) đã có văn bản, ghi rõ: “UBKT Đảng ủy Thị trấn Ngô Mây thông báo cho Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định, Công đoàn huyện Phù Cát biết, đồng thời có ý kiến chỉ đạo, xử lý kỷ luật hành chính, kỷ luật đoàn thể đối với đồng chí Lương Văn T. và đồng chí Trần Thị Kim L. theo quy định tại khoản 5, Điều 9, Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Quy định”. Ngày 04/01/2023, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định cũng đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, đề xuất. Ngày 01/02/2023, Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước có văn bản ghi rõ: “Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN, Cơ quan TTGSNH đề nghị Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bình Định xử lý gấp đơn nêu trên và thông báo kết quả xử lý về Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng”. Ngày 17/02/2023, ông Nguyễn Trà Dương (Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Định) cũng đã có văn bản gửi Ban Kiểm soát Quỹ TDND Ngô Mây yêu cầu “Ban kiểm soát Quỹ TDND Ngô Mây xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả đến Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Định”. Văn bản chỉ đạo đã rõ. Thế nhưng, cho đến nay, hành vi sai trái của ông Lương Văn T. và bà Trần Thị Kim L. vẫn chưa được xử lý theo quy định của pháp luật, gây bất bình trong dư luận nhân dân Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát. Để bảo vệ kỷ cương, phép nước, rất mong các cơ quan chức năng huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài.
 
Nhóm PVCT-XH

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png