Chuyện lạ ở Phù Cát, Bình Định: Sai phạm rõ ràng, vẫn ung dung làm lãnh đạo (?!)

Liên tiếp những ngày qua, tòa soạn liên tục nhận nhiều đơn thư tố cáo cùng các văn bản, tài liệu đính kèm của cán bộ, nhân viên Quỹ TDND Ngô Mây tố cáo những hành vi sai trái của Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Ngô Mây quan hệ tình dục bất chính với nữ nhân viên cấp dưới ngay tại phòng làm việc của Chủ tịch, tại Quỹ TDND Ngô Mây (kèm theo video clip quan hệ tình dục của 2 người) và hành vi Chủ tịch HĐQT chiếm đoạt tiền của Quỹ TDND Ngô Mây,… Lạ lùng là, mặc dù có hành vi sai phạm rõ ràng, cán bộ mất hết uy tín, nhưng cấp trên không xử lý nên Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Công đoàn vẫn ung dung làm lãnh đạo (?!).
21/03/2023 8:15:26970
 

Ông T. và bà L. (ảnh kèm theo đơn tố cáo)

Về thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) xác minh vụ việc, phóng viên chứng kiến và lắng nghe nhiều bức xúc của người dân ở đây. Từ quán cà phê đến các quán ăn, nhà hàng,… đi đến đâu, khi chúng tôi đề cập đến việc ông Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT) của Quỹ TDND Ngô Mây, ai ai cũng biết, ai cũng bức xúc vì chính quyền huyện Phù Cát và cơ quan chức năng “dung túng, bao che” ông T., có một cụ già còn bức xúc nói: “Tổ chức ở đâu? Sao để ông Lương Văn T. tha hóa, biến chất như vậy mà vẫn làm lãnh đạo? Ở thị trấn Ngô Mây hết người rồi hay sao? Tôi đề nghị tổ chức nhanh chóng cần loại bỏ ngay ông T. ra khỏi Đảng, để Đảng ta trong sạch, vững mạnh. Ai dung túng, bao che ông T. thì cần phải truy ra, xử lý nghiêm minh. Không thể để một người bất chấp các quy định của Đảng, coi thường pháp luật của Nhà nước như ông T. mà làm lãnh đạo được”. Một đảng viên lâu năm ở thị trấn Ngô Mây cũng bức xúc: “Việc ông Lương Văn T. quan hệ tình dục bất chính với nữ nhân viên cấp dưới, ngay trong phòng làm việc của Quỹ TDND Ngô Mây, có video ghi hình lại, ai ai ở thị trấn này cũng biết, ai cũng mong xử lý nghiêm hành vi đồi bại của ông T. và cô nhân viên là đảng viên tha hóa, biến chất này, nhưng không biết ai đã bao che mà gần một năm qua, ông T. và bà L. vẫn không bị xử lý. Cả hai người này vẫn ung dung làm lãnh đạo? Một người thì làm Chủ tịch HĐQT, còn bà kia là làm Chủ tịch công đoàn, mà cùng nhau quan hệ bất chính, khi cả hai người đang có vợ có chồng và quan hệ tình dục ngay tại phòng làm việc của cơ quan thì hết chỗ nói. Chúng tôi rất bức xúc và mong các cấp có thẩm quyền, các tổ chức Đảng phải xử lý nghiêm, loại bỏ những phần từ này ra khỏi bộ máy, ra khỏi tổ chức Đảng”.

Tấp vào quán nhậu ở gần Quỹ TDND Ngô Mây, dù đêm đã khuya, cô chủ quán cũng dành thời gian nói về dư luận ở đây. “Chuyện ông Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT) và bà Trần Thị Kim L. (Chủ tịch Công đoàn) của Quỹ TDND Ngô Mây quan hệ tình dục tại phòng làm việc của ông T. trong Quỹ TDND Ngô Mây, bà con ở thị trấn này ai ai cũng biết hết. Ở thị trấn này, ai làm trong Nhà nước cũng biết, ông T. ghê lắm. Thời ổng làm Hợp tác xã đã để tiếng không tốt. Nay, ông T. sai rõ mười mươi mà không ai xử lý, ông T. coi thường tổ chức Đảng, coi thường pháp luật và tất cả mọi người khi ông thực hiện hành vi quan hệ tình dục với bà L. ngay tại phòng làm việc của cơ quan Quỹ TDND Ngô Mây, có video quay lại, vậy mà ông T. vẫn ung dung làm Chủ tịch HĐQT và cô nhân viên Trần Thị Kim L. vẫn ung dung làm Chủ tịch Công đoàn, khiến ai ai cũng bức xúc. Cán bộ mà tha hóa, biến chất như vậy thì dân biết tin ai?”

Việc xảy ra ngày 11/4/2022, tại trụ sở Quỹ TDND Ngô Mây, ông Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT, Bí thư Chi bộ Quỹ TDND Ngô Mây) quan hệ tình dục với bà Trần Thị Kim L. (Cán bộ tín dụng, thành viên HĐQT, Chủ tịch công đoàn cơ sở Quỹ TDND Ngô Mây) ngay tại phòng làm việc của ông Lương Văn T., ngay trong trụ sở Quỹ TDND Ngô Mây. Hai người này đều đang có vợ có chồng hợp pháp, có đăng ký kết hôn,... gây bức xúc trong dư luận. Đã gần một năm trôi qua mà hành vi của ông Lương Văn T. và bà Trần Thị Kim L. vẫn không bị tổ chức Đảng và các cấp chính quyền xử lý, gây bức xúc trong nhân dân, gây dư luận rất xấu, làm giảm sút uy tín của tổ chức Đảng và uy tín lãnh đạo cơ quan Nhà nước cấp trên. Rất mong, Giám đốc ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Định và các cơ quan có thẩm quyền của huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định sớm vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi của ông Lương Văn T. và bà Trần Thị Kim L. theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, để đem lại niềm tin cho nhân dân.

Sau gần một năm trôi qua, từ sức ép của dư luận và từ các đơn thư tố cáo, ngày 28/02/2023, Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây mới tiến hành tổ chức cuộc họp cán bộ, nhân viên Qũy TDND Ngô Mây. Tại cuộc họp này, tất cả các cán bộ, nhân viên Qũy TDND Ngô Mây đã tham dự đầy đủ (100% thành viên có mặt, đến lúc bỏ phiếu đề nghị kỷ luật thì ông Lương Văn T. tự ý bỏ họp, đi ra khỏi phòng họp). Sau khi Ban Kiểm soát thông qua “đơn tố cáo” (do Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định chuyển đến), các cán bộ, nhân viên Qũy TDND Ngô Mây xác nhận: Đơn tố cáo phản ánh sự việc ông Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT) quan hệ tình dục bất chính với nữ nhân viên cấp dưới (bà Trần Thị Kim L., Chủ tịch Công đoàn) ngay tại phòng làm việc của Chủ tịch HĐQT là đúng sự thật. Đơn tố cáo còn phản ánh, ông Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT) biển thủ tiền hoa hồng của Qũy TDND Ngô Mây khi ông này đi mua xe ô tô cho cơ quan là đúng sự thật. Nội dung đơn tố cáo phản ánh việc tổ chức Đảng ở địa phương xử lý chậm trễ, xử lý không đúng bản chất sự việc, là đúng sự thật. Báo cáo của Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây gửi các cơ quan có thẩm quyền, ghi rõ:

“Thực hiện Công văn 01/CV- UBKTĐU ngày 13/01/2023 của Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ thị trấn Ngô Mây và Công văn số 121/BIĐ1 ngày 17/02/2023 của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định, tập thể cán bộ, nhân viên Qũy TDND Ngô Mây đã phân tích các sai phạm của đồng chí Lương Văn T. và đồng chí Trần Thị Kim L.; đồng thời tiến hành bỏ phiếu kín, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với đồng chí Lương Văn T. và đồng chí Trần Thị Kim L.

Căn cứ kết quả bỏ phiếu kín hình thức xử lý kỷ luật đồng chí Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND Ngô Mây) và đồng chí Trần Thị Kim L. (Thành viên HĐQT Qũy TDND Ngô Mây); Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây đã có văn bản đề nghị, kiến nghị đến Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định như sau:

  1. Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định và các cấp có thẩm quyền đình chỉ công tác của 2 đồng chí vi phạm kỷ luật là đồng chí Lương Văn T. đng chí Trần Thị Kim L. vì để 2 đồng chí này tiếp tục công tác sẽ gây khó khăn cho hoạt động của Quỹ TDND Ngô Mây.
  2. Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định và các cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với đồng chí Lương Văn T. bằng hình thức “sa thải” khỏi Qũy TDND Ngô Mây, bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT, cách chức Chủ tịch HĐQT Qũy TDND Ngô Mây.
  3. Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định và các cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với đồng chí Trần Thị Kim L. (Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn) bằng hình thức “sa thải” khỏi Qũy TDND Ngô Mây, bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT Qũy TDND Ngô Mây.
  4. Ban kiểm soát QTDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định cho phép QTDND Ngô Mây Đại hội đại biểu thành viên bất thường để củng cố kiện toàn bộ máy".

Quỹ TDND Ngô Mây, nơi ông T và bà L. quan hệ tình dục tại phòng làm việc

Rất mong lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định và các cơ quan có thẩm quyền, huyện ủy, UBND huyện Phù Cát sớm xem xét, xử lý vụ việc để tránh việc tố cáo kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Thành Văn

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png