CLB TP HCM ra mắt ngoại binh triệu đô

Có thể hình đậm chất người Nam Mỹ, cặp tiền đạo trị giá hơn 1 triệu USD của CLB TP HCM là Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez đã có buổi ra mắt chiều 11-8
12/08/2020 9:01:51487
 

Dù CLB TP HCM giấu kín giá trị chuyển nhượng của 2 bản hợp đồng đến từ Costa Rica nhưng theo trang định giá trị cầu thủ có uy tín thế giới là Transfermarkt, số tiền chuyển nhượng Guillermo Ortiz không dưới 650.000 euro, trong khi Ariel Rodriguez là 275.000 euro. Chính vì vậy mà sau buổi ra mắt chiều 11-8 trên sân Quân khu 7, cả hai trở thành bộ đôi ngoại binh đắt giá nhất lịch sử V-League.

Với dáng vóc đậm người đặc trưng Nam Mỹ, cả Ortiz lẫn Ariel tỏ ra còn nặng nề trong các bước di chuyển trên sân tập. Tuy nhiên, điều này cũng là dễ hiểu bởi 2 tuyển thủ Costa Rica này cần thời gian để làm quen với thời tiết của TP HCM. Nhất là khi cả hai vừa trải qua 14 ngày cách ly và đây cũng mới là buổi tập đầu tiên của Ortiz và Ariel trên sân cỏ Việt Nam.

Hỗ trợ cho phần tập luyện của bộ đôi tiền đạo triệu đô, các cầu thủ ngoại binh khác của CLB TP HCM như Pape Diakite và Seo Yong Duk trò chuyện khá nhiều cũng như thường xuyên có những hướng dẫn để Ariel và Ortiz cùng làm theo toàn đội. Có thể thấy với việc chơi bóng cho một đội tuyển có đẳng cấp Nam Mỹ, 5 lần dự VCK World Cup, Ariel và Ortiz hiểu rất nhanh các bài tập mà ban huấn luyện CLB TP HCM đề ra. Trong buổi tập chiều qua, tiền đạo Công Phượng gặp chấn thương phải ngồi ngoài quan sát cặp tiền đạo mới tập luyện.

Ariel Rodriguez (trái) và Guillermo Ortiz (thứ hai bên phải) trong buổi tập của CLB TP HCM chiều 11-8. Ảnh: ANH KHOA

Cũng trong sáng 11-8, theo nguồn tin từ CLB TP HCM thì HLV người Hàn Quốc Chung Hae-soung đã đồng ý quay trở lại, tiếp tục công việc dẫn dắt đội á quân V-League ở phần còn lại của mùa giải. Chủ tịch đội bóng là ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ không còn giữ vai trò HLV trưởng tạm quyền. Bên cạnh đó, 2 trợ lý mới gia nhập đội cách đây 1 tuần là cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương và phiên dịch viên kỳ cựu Trần Hùng Cường cũng sẽ được "luân chuyển công tác" sang Học viện Bóng đá Juventus.

Cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương cũng đã xác nhận với phóng viên: "Ban lãnh đạo đã đề xuất với tôi công việc như thế sau khi có thông tin HLV Chung Hae-soung trở lại. Mọi việc sẽ được thông báo chính thức trong thời gian tới". Lý do ông Chung trở lại CLB TP HCM được tiết lộ là vì đội gặp trục trặc trong việc đàm phán hợp đồng với HLV người Brazil Ailton Silva. Hơn nữa, một lãnh đạo của đội cũng đã chia sẻ rằng "ông Chung Hae-soung vẫn là người của đội bóng vì chưa giải quyết xong hợp đồng cũ". Thực tế hợp đồng giữa HLV Chung và CLB TP HCM còn tới 17 tháng, trong khi đội bóng chỉ muốn đền bù hợp đồng 3 tháng nên hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Dự kiến chiều 12-8, HLV Chung Hae-soung cùng trợ lý ngôn ngữ Yang Jae-mo, trợ lý Lee Jung-soo và trợ lý Nguyễn Ngọc Thọ sẽ ra sân tập cùng các cầu thủ. 

Theo Anh Dũng (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png