CÓ 1 KHOA MANG TÊN KHOA XÃ HỘI HỌC - TRUYỀN THÔNG Ở BÌNH DƯƠNG!

14/12/2023 15:10:142083
 

Trong giai đoạn kinh tế xã hội phát triển mạnh mẽ hiện nay đặc biệt là công nghiệp và dịch vụ, Bình dương đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế chung của cả nước và toàn cầu. để đáp ứng yêu cầu đó Bình dương đang tập trung hướng đến phát triển giáo dục chất lượng cao trong đó có giáo dục Đại học nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Hiện nay tỉnh Bình Dương có 12 Trường Đại Học, Cao đẳng. Trong số đó, Đại học Bình Dương là trường được thành lập lâu năm nhất, đã trãi qua 26 khóa học và đào tạo hơn 70.000 người có trình độ chuyên môn cao, phục vụ nhu cầu phát triển của tỉnh. Nhà trường có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tận tụy, hết lòng vì người học, là một trong những Khoa mũi nhọn của trường, Khoa Xã hội học - Truyền thông (được thành lập từ năm 2006) luôn được nhà trường tạo điều kiện để phát triển. Đây cũng là Khoa có nhiều cử nhân ra trường thành đạt, giữ chức vụ cao trong bộ máy Nhà nước và các tổ chức xã hội, lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn.

Khoa Xã hội học - Truyền thông (tiền thân là Khoa Xã hội - Nhân văn, Khoa Xã hội học, Phân hiệu Khoa học Xã hội và Nhân Văn) là một trong những Khoa được Hiệu trưởng Đại học Bình Dương thành lập ngay từ ngày thành lập trường, với nhiều thông tin rất đáng nhớ:

- Khóa 9 (niên khóa 2006-2010) là Khóa tuyển sinh đầu tiên và là Khóa có số lượng sinh viên theo học đông nhất với số lượng 189 sinh viên. Sau khi tốt nghiệp sinh viên khóa 09 và các khóa học sau này hiện nay đang công tác và thành công trong nhiều lĩnh vực như: Lãnh đạo đoàn hội tại các địa phương, cơ quan ban ngành nhà nước, Ngân hàng, giáo dục, truyền thông, quản lý cấp cao tại các tập đoàn lớn: Bảo hiểm, kinh doanh bán lẻ, một số thành lập doanh nghiệp và thành công.

Theo Lịch sử Khoa Xã hội học - Truyền thông, Khoa xã hội học – truyền thông luôn đi đầu trong các phong trào của nhà trường. Năm 2009 là năm mà sinh viên của Khoa tổ chức Hội trại sinh viên đầu tiên của trường với quy mô lớn nhất trên vùng đất Bình Dương và khu vực đông nam bộ (khoảng 500 SV), có sự tham gia của đông đảo sinh viên của Khoa, của trường và sinh viên các trường đại học đến từ TPHCM, Bình Dương.

Bắt đầu tuyển sinh từ năm 2006, trải qua 17 năm hình thành và phát triển, bên cạnh môi trường học tập theo chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Khoa Xã hội học - Truyền thông luôn đề cao việc dạy và học. Học ở Khoa, người học sẽ được học với các Thầy Cô là các nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành,… có uy tín. Trong suốt khóa đào tạo, đặc biệt người học luôn được Ban Giám Hiệu, Hiệu Trưởng nhà trường quan tâm, hỗ trợ. Chương trình đào tạo luôn được chú trọng đổi mới, nâng cao và thường xuyên rà soát, cải tiến theo các chương trình tiên tiến và dự báo nhu cầu của thị trường lao động, tập trung nâng cao thời lượng thực hành, thực tập, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu xã hội. Chuẩn đầu ra được kiểm soát và bảo đảm đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Nếu như Triết học là “khoa học nghiên cứu về những quy luật chung nhất” từng có giai đoạn được coi là “khoa học của mọi khoa học”, thì Xã hội học là ngành khoa học nghiên cứu về tất cả những vấn đề liên quan đến xã hội. Ngành học này phù hợp với những người quan tâm tới các sự kiện xã hội, hiện tượng xã hội. Người có thiên hướng đam mê nghiên cứu xã hội; thích vận dụng các công cụ, kỹ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học xã hội để phân tích, đánh giá các sự kiện, các vấn đề xã hội để phát triển xã hội; hỗ trợ con người trong các hoạt động xã hội và quản lý xã hội; muốn nhận thức đúng về bản chất xã hội và mong muốn đóng góp sức mình làm thay đổi xã hội ngày một tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng sống của con người.

Thực tế cho thấy, truyền thông là một ngành khoa học có tính ứng dụng thực tế cao, giúp người học có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực: Truyền thông báo chí, truyền thông thực hành, phương tiện truyền thông (Media),… Vai trò của truyền thông rất quan trọng, vừa cung cấp thông tin, vừa định hướng dư luận. Học Xã hội học, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, là ngành học mới, có sự lồng ghép giữa Xã hội học và Truyền thông, có tính ứng dụng cao, giúp người học có thể nhận thức đúng các sự kiện xã hội, hiện tượng xã hội, bản chất xã hội, từ đó có thể truyền thông, định hướng dư luận đúng đắn và khách quan nhất.

Với phương châm “tất cả vì người học”, với triết lý giáo dục 4T- 4H “Trách nhiệm với bản thân - Trách nhiệm với gia đình - Trách nhiệm với xã hội - Trách nhiệm với thiên nhiên” và “Học - Hỏi - Hiểu - Hành”, người học tại Khoa Xã hội học - Truyền thông nói riêng và trường Đại học Bình Dương nói chung, sẽ luôn được quan tâm, hỗ trợ, được đào tạo gắn với thực tiễn cuộc sống, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Bước vào năm thứ 17 kể từ ngày thành lập, Khoa Xã hội học - Truyền thông (Đại học Bình Dương) không ngừng lớn mạnh, cùng nhà trường, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng qua đó đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

Minh Thư - Khoa XHH-TT

https://dhbd.bdu.edu.vn/

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png