Đen Vâu nhắc Người lái đò sông Đà, Tăng Thanh Hà trong MV mới

Hình ảnh Người lái đò sông Đà được nhắc đến trong lời bài hát MV Trời hôm nay nhiều mây cực ngay trước thềm thi THPT Quốc gia.
07/08/2020 14:14:21545
 

Tối 6/8, Đen Vâu chính thức ra mắt MV 'Trời hôm nay nhiều mây cực'. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Đen Vâu sau hơn nửa năm vắng bóng kể từ MV “Một triệu like". Bài hát do chính anh sáng tác với độ dài 80 câu rap. Anh cho biết lên những suy tưởng thú vị của mình trong quãng thời gian cách ly xã hội.

Đen Vâu chia sẻ, thay vì chỉ tập trung một chủ đề nhưng những bài trước, ca khúc này anh quyết định viết về các mối quan hệ xã hội, về công việc, tình yêu, cuộc sống xung quanh mình.

“Tôi sáng tác 'Trời hôm nay nhiều mây cực' để bản thân thoải mái, bớt chiêm nghiệm nặng nề và sâu sắc đi. Đó chỉ là những suy tưởng vui vẻ của một người ngước nhìn lên bầu trời vào buổi chiều tà. Tôi muốn cho mọi người được thấy thoải mái khi nghe một bài nhạc. Nói đùa là cho mọi người dễ ngủ”, Đen Vâu cho hay.

Đen Vâu nhắc 'Người lái đò sông Đà', Tăng Thanh Hà trong MV mới
 
Hình ảnh Đen Vâu trong MV vừa cho ra mắt.

Với 'Trời hôm nay nhiều mấy cực', Đen Vâu quay lại với dòng rap thuần túy. Anh đọc liên tục 80 câu, không có phần giai điệu kết hợp với giọng ca khác. Giọng rap 'Đưa nhau đi trốn' cho biết, khi sáng tác anh cũng nghĩ sẽ kết hợp cùng một ai đó nhưng cuối cùng quyết định tự rap vì muốn dành riêng bài hát này cho bản thân.

Trong MV mới, Đen Vâu quay trên không, xuất hiện với hình ảnh đang ngồi trực thăng và hát. 'Trời hôm nay nhiều mây cực' được xem là MV đầu tiên tại Việt Nam được ghi hình liên tục trên không. Nhiều khán giả bình luận hài hước: “Hết lên rừng rồi xuống biển, lần này Đen Vâu bay tận lên trời để quay MV mới”.

 
Đen Vâu nhắc 'Người lái đò sông Đà', Tăng Thanh Hà trong MV mới
Đen Vâu xuất hiện ngồi trực thăng trên không đọc rap trong MV mới.

Chia sẻ về cảnh quay mạo hiểm trên trực thăng, Đen cho hay mình biết một dịch vụ cho thuê máy bay ở Hạ Long. Vì vậy, anh đã cùng ê-kíp đăng ký thuê và thực hiện ghi hình cho bài hát mới ngay hôm sau.

Việc quay trên không khá mạo hiểm, đòi hỏi công tác đảm bảo an toàn chặt chẽ. Trước khi cất cánh, Đen Vâu được trang bị các thiết bị bảo hộ bên trong theo đúng quy định. Cả đoàn phải kết thúc việc ghi hình trước khi mặt trời lặn để không ảnh hưởng đến tầm nhìn hạ cánh của máy bay trực thăng.

Hơn thế, đây cũng là một thử thách không nhỏ của Đen Vâu và ê-kíp vì phải thực hiện các cảnh quay trong một không gian mới lạ. Mỗi gói bay trên trời chỉ kéo dài 12 phút nên các thành viên trong đoàn quay phải chạy đua với thời gian. Nếu làm không tốt, phải quay đi quay lại nhiều lần sẽ tốn nhiều kinh phí.

Vẫn mang phong cách cũ, ngoài lời rap vần điệu, Đen Vâu còn sử dụng nhiều hình ảnh liên tưởng như: “Sẽ luôn làm người tốt, như là lũ nai. Học cách làm chủ được mình trước khi làm chủ ai", “Vẫn chưa được gặp Tăng Thanh Hà, nhưng đôi khi bỗng dưng lại muốn khóc",...

Đen Vâu nhắc 'Người lái đò sông Đà', Tăng Thanh Hà trong MV mới
Đen Vâu nhắc đến hình ảnh “Người lái đò sông Đà” trong lời bài hát.

Vừa cho ra mắt, nhiều khán giả tỏ ra thích thú với sáng tác mới của Đen. Nhiều người quan tâm câu hát: "Tiếc là mình không gặp Người lái đò sông Đà. Nên em thì ra cửa Đáy, anh đổ ngược về Sơn La" bởi đây là thời điểm các sĩ tử đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Khán giả cho rằng thông qua bài hát, nam rapper muốn nhắn nhủ đến các sĩ tử trước thềm kỳ thi quan trọng.

Theo Huỳnh Quyên (vietnamnet.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png