Giá đất một số khu vực thuộc Kiên Giang tăng 400% trong ba năm

Các sàn giao dịch hoạt động trở lại, nhiều khách hàng đầu tư lui tới mua bán, ký gửi, dự án bung sản phẩm mới khiến thị trường Hà Tiên – Kiên Giang trở nên sôi động trong nửa cuối 2020.
17/07/2020 8:22:05477
 

Giao dịch tăng đột biến hậu covid

Giám đốc một sàn BĐS có khoảng 15 nhân viên cho biết, nếu tháng cả tháng 4 sàn giao dịch của ông chỉ có 5 sản phẩm mua bán thành công thì sang tháng 6 đã tăng gấp ba. Tương tự, lượng khách hỏi mua bất động sản cũng tăng cao.

Thủy, một nhân viên môi giới lâu năm cũng chia sẻ, trong tháng 6 chốt được ba giao dịch, trong đó có 2 khách TP.HCM và 1 khách đến từ Hà Nội.

Theo ghi nhận, từ đầu tháng 5 dọc tuyến đường Trần Hầu, KĐT mới Hà Tiên và đường Nguyễn Phúc Chu xuất hiện thêm một số sàn giao dịch mới.

Hiện các BĐS tại Khu Đô Thị Mới Hà Tiên được quan tâm nhiều do đã hình thành nên dải thương mại mới sầm uất. Dọc tuyến Võ Văn Kiệt, dãy cửa hàng ẩm thực hải sản, café sang trọng mọc lên dày đặc tạo ra sự sôi động cho toàn khu.

Loạt tiện ích cao cấp như gym&spa, hồ bơi tràn, công viên, khu vui chơi trẻ em, bờ kè, Lotteria, chợ đêm,… đã hình thành trong KĐT mới Hà Tiên

Thông tin từ chủ đầu tư CNT Group, gần 90% quỹ đất của KĐT này đã được rao bán hết. Hơn 10% còn lại được chia thành nhiều giai đoạn mở bán theo tiến độ hạ tầng. Chỉ tính trong tháng 6, có đến 80% giỏ hàng sơ cấp bung ra đã bán thành công. Trong tháng 7, công ty sẽ tiếp tục công bố 26 nền biệt thự biển nằm trong dự án Ha Tien Venice Villas. Trên thị trường thứ cấp, do đa số sản phẩm đã có sổ nên giao dịch cũng rất sôi động. Khách hàng có thể chốt lời trung bình 100 – 200 triệu trong vài ba tháng là chuyện bình. Ngoài ra TP.Hà Tiên cũng vừa đấu giá thành công khu A5 (6,9ha) ngay trong dự án. Đây là vị trí sẽ quy hoạch thành khu phức hợp thương mại trong thời gian tới.

Ngoài KĐT mới Hà Tiên, khu vực Phường Mỹ Đức, khu dân cư Cây Mến, khu mặt tiền đường Nguyễn Phúc Chu và vị trí gần Bãi Nò cũng đang được nhiều NĐT quan tâm do có sự thay đổi đáng kể về hạ tầng.

Giá âm thầm tăng 400% chỉ trong ba năm

Không nổi sóng như Phú Quốc với những đợt tăng giá đột biến, BĐS Hà Tiên gây nhiều bất ngờ khi có tỷ suất tăng giá ấn tượng.

Đơn cử như KĐT mới, nếu tháng 7/2017 giá đang dừng ở mức 2,8 - 3,9tr/m2 thì đến nay đã tăng lên từ 13- 20 triệu/m2. Khu vực bãi cây bàng đất mua công năm 2017 khoảng 1,5 triệu/m2 chưa thổ cư thì giữa tháng 5 tăng mạnh lên 5 triệu/m2. Mặt tiền đường Nguyễn Phúc Chu đang mở rộng cũng tăng từ 7 triệu/m2 lên 20 triệu/m2, thậm chí có vị trí lên đến 50 triệu mỗi m2. Khu tái định cư Mỹ Đức cũng ghi nhận tăng gần 400%.

Giới đầu tư đánh giá, mặc dù tăng cao song so với mặt bằng chung tại các thành phố trên cả nước, mức giá này vẫn còn mềm. Trong đó vị trí mặt tiền biển ngay trung tâm chỉ ở khoảng 20 triệu/m2 có thể khai thác du lịch tốt nên tỷ suất sinh lời rất tiềm năng.

Lực đẩy từ hạ tầng

Ông Mai Đức Toàn, giám đốc đầu tư CNT nhận định, sở dĩ thị trường Hà Tiên phát triển mạnh trong thời gian qua là do hạ tầng khu vực đang đón nhiều thông tin tích cực.

Tuyến cao tốc Lột Tẻ - Rạch Sỏi kết nối từ Cần Thơ xuống Rạch Giá (Kiên Giang) sẽ thông xe trong tháng 9 tới. Tuyến Quốc lộ 80 dài 15,5 km đang thi công mở rộng đoạn từ Kiên Lương xuống TP.Hà Tiên, dự kiến đầu Quý 1 năm sau sẽ hoàn thành. Khi đi vào sử dụng, hai tuyến này sẽ rút ngắn quãng đường từ Cần Thơ về Hà Tiên còn 2 giờ lái xe thay vì 3 giờ như hiện nay. Đồng thời giúp kết nối Hà Tiên thuận tiện đến các tỉnh thành trong Tây Nam Bộ. Đây là tiền đề để TP tăng trưởng du lịch, đón vốn đầu tư. Ngoài ra tuyến cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh cũng đã có chủ trương đầu tư tiếp thêm động lực cho thị trường.

Quãng đường từ TP.HCM đến Hà Tiên sẽ chỉ còn hơn 4 giờ lái xe nhờ sự hình thành các tuyến cao tốc

Ngay tại TP.Hà Tiên, sự cải thiện đáng kể diện mạo du lịch giúp kích thích tăng trưởng du khách sau thời gian nghỉ dịch và tạo cho doanh nghiệp an tâm rót vốn.

Hiện Hà Tiên là thành phố duy nhất thực hiện chiến lược thay áo cho biển khi bơm dải cát trắng dài hơn 10km tạo ra diện mạo mới mẻ không thua kém các bãi tắm khu vực miền Trung. Ngoài ra, tuyến hành lang ven biển cũng đang triển khai xây dựng. Dự án nâng cấp bờ kè trung tâm thương mại Bình San sắp hoàn thiện. Với vai trò là trung tâm kinh tế mới của thành phố, các tuyến đường trong KĐT mới Hà Tiên cũng được nâng cấp, mở rộng nối dài ra tỉnh lộ 28. Mới đây, Hà Tiên đã ban hành tên đường cho 45 trục đường thuộc KĐT mới nhằm đáp ứng yêu cầu quy hoạch theo hướng văn minh, hiện đại.

Với sự phát triển hạ tầng giao thông, du lịch, thu hút đầu tư, Hà Tiên được dự báo sẽ vẫn là điểm đến mới tiềm năng dọc dải ven biển phía Tây.

 

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png