HAGL lại thảm bại trước Hà Nội FC

Ngoại trừ tình huống không được trọng tài cho hưởng quả đá phạt 11 m gây tranh cãi, còn lại thế trận cho thấy HAGL xứng đáng thua đậm Hà Nội FC 0-4
16/10/2020 8:37:07442
 

Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch V-League đã được Hà Nội FC thể hiện bằng chiến thắng 4-0 rất thuyết phục ngay trên sân Pleiku của HAGL. Ba điểm giành được giúp Hà Nội FC tiếp tục duy trì khoảng cách kém 2 điểm so với đội đầu bảng là Viettel, qua đó tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi còn đến 4 trận đấu trên sân nhà Hàng Đẫy.

Sân Pleiku vốn là pháo đài bất khả xâm phạm của HAGL ở giai đoạn lượt đi khi đội bóng phố núi thắng 5, hòa 1 trong 6 trận đã đấu. Nhờ đó, HAGL trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất trên sân nhà ở giai đoạn 1 V-Leaue 2020. Những tưởng chuỗi thành tích ấn tượng ấy đem đến sức mạnh tinh thần cho đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Đàn khi tiếp đương kim vô địch Hà Nội FC. Thế nhưng, mọi thứ đã sụp đổ khi HAGL phải nhận thất bại nặng nề nhất từ đầu mùa giải với tỉ số 0-4 ngay trên sân nhà.

HAGL của Tuấn Anh (áo trắng) lại thảm bại trước Hà Nội FC Ảnh: Anh Khoa

Trong bối cảnh hàng thủ chắp vá, thất bại của đội bóng phố núi là điều được dự báo trước. Hà Nội FC dễ dàng thể hiện lối chơi hiệu quả với 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Lê Văn Trường, người bắt thay Bửu Ngọc bị án phạt. Văn Trường không thể ngăn được trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tỏa sáng với "cú đúp", trong khi 2 bàn còn lại được ghi bởi bộ đôi ngoại binh Rimario - Pape Omar. Đây đã là thất bại thứ hai liên tiếp của HAGL ở lượt về, đồng nghĩa cơ hội để tranh ngôi vô địch hoặc thậm chí là lọt vào tốp ba trở nên mờ mịt.

Điều duy nhất mà phía HAGL có thể mang ra để bào chữa cho thất bại ở trận đấu với Hà Nội FC là quyết định từ chối thổi phạt đền của trọng tài Hoàng Thanh Bình. Trước trận đấu chưa lâu, CLB HAGL nhận được tin đổi trọng tài. Ban Trọng tài của VFF cho biết tính chất trận đấu giữa HAGL gặp Hà Nội FC không căng thẳng bằng trận đấu ở nhóm B giữa Hải Phòng và SLNA nên họ quyết định điều chuyển trọng tài dự định bắt trận HAGL - Hà Nội FC là ông Ngô Duy Lân ra điều khiển trận đấu tại sân Lạch Tray, còn trọng tài Hoàng Thanh Bình được điều vào Pleiku bắt trận HAGL - Hà Nội FC. Ở phút 51, Dụng Quang Nho bị đốn ngã trong vòng cấm của Hà Nội FC nhưng trọng tài lại phạt hậu vệ của HAGL thẻ vàng trong sự phản ứng của cầu thủ chủ nhà. Nhìn toàn cục, các cầu thủ HAGL thi đấu lép vế hoàn toàn trước Hà Nội FC nên thất bại với tỉ số đậm là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của nhóm đua vô địch, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc cầm hòa Than Quảng Ninh 1-1 khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ở lượt trận tới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đối đầu Hà Nội FC và với sự khó chịu mà thầy trò HLV Phạm Minh Đức thể hiện, nhà đương kim vô địch chắc chắn không dám xem thường. 

Thanh Hóa trụ hạng trước 3 vòng đấu

Dù Quảng Nam đã thay tướng, bổ nhiệm HLV trưởng Nguyễn Thành Công nhưng họ vẫn thua với tỉ số 1-2 trước Thanh Hóa ở trận đấu quan trọng tại nhóm B. Với 3 điểm giành được, Thanh Hóa chính thức trụ hạng sớm 3 vòng đấu, trong khi Quảng Nam buộc phải trông chờ Hải Phòng thất bại trước SLNA ở trận đấu muộn nhất vòng đấu diễn ra lúc 17 giờ ngày 16-10.

Theo Anh Dũng (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png