HLV Chung Hae-soung lưu luyến Việt Nam

Quyết định chia tay CLB TP HCM sau một mùa giải không thành công, HLV Chung Hae-soung chưa vội tìm kiếm một công việc mới mà dành thời gian nghỉ ngơi, chờ dự xong đám cưới của tiền đạo Nguyễn Công Phượng mới trở về Hàn Quốc.
16/11/2020 10:54:50433
 

Kể từ ngày nhận lời bầu Đức về dẫn dắt HAGL năm 2018, HLV Chung Hae-soung nếm đủ ngọt bùi. Ông chia tay HAGL ngay sau mùa giải đầu tiên khi đội bóng phố núi không đạt được kỳ vọng lọt vào nhóm tranh ngôi vô địch mà chủ yếu phải đá trụ hạng. Ông bày tỏ: "Tôi nghĩ vấn đề của cầu thủ HAGL không nằm ở chuyên môn. Phần lớn trong số họ đều là những tuyển thủ quốc gia. Vấn đề cũng không nằm ở lương hay tiền bạc. Tôi nghĩ cầu thủ HAGL cần người giúp họ không bị stress để tập trung hơn vào chuyện thi đấu. Tôi rất muốn các lãnh đạo có thể giúp các học trò cũ của tôi vui hơn".

Dưới thời HLV Chung Hae-soung hay sau này là HLV Lee Tae-hoon, HAGL vẫn không đạt thành tích như kỳ vọng. Ông Chung bộc bạch: "Khi xem các trận đấu của HAGL, tôi thấy buồn. Bởi vì các cầu thủ chơi bóng mà không vui. Tôi muốn lãnh đạo HAGL có thể giúp các cầu thủ vui hơn trong cuộc sống và tìm niềm vui ở bóng đá. Nhiều trận đấu, họ ra sân mà thiếu cảm giác máu lửa và có động lực tìm kiếm chiến thắng".

HLV Chung Hae-soung và học trò cưng Công Phượng

Không thành công với HAGL, HLV Chung Hae-soung tìm kiếm cơ hội khẳng định năng lực ở CLB TP HCM và phần nào để lại dấu ấn với ngôi á quân V-League 2019. Nhưng rồi ông bị tuyên bố chia tay sau trận thua Hà Nội FC 0-3 ở vòng 11 V-League. Sau 2 tuần, ông được mời trở lại nắm đội. Oái ăm là CLB TP HCM sa sút những vòng đấu cuối, chỉ về thứ 5 chung cuộc. HLV Chung Hae-soung và đội bóng đã một lần nữa nói lời chia tay nhau.

Người hâm mộ và một số cầu thủ cảm thấy buồn cho thầy Chung nhưng tiếc nuối nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc có lẽ là chấn thương của Công Phượng đúng vào giai đoạn quyết định của cuộc đua vô địch. Tại lượt về, Công Phượng vắng mặt 6/7 trận đấu vì rạn xương ngón chân út. Ông Chung là người hiểu rõ Công Phượng, giúp cầu thủ này tìm niềm vui trong bóng đá, như cách ông hay nói về HAGL. "Khi biết Công Phượng về TP HCM, tôi hiểu cậu ấy đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Tôi giúp Công Phượng lấy lại phong độ và cậu ấy đã làm được điều này rất nhanh và rất tốt" - ông chia sẻ.

Nói về HAGL, về CLB TP HCM, về Công Phượng,… xem ra ông Chung Hae-soung vẫn lưu luyến nhiều với bóng đá Việt Nam.

Bài và ảnh: Hữu Dũng (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png