Học sinh nhặt được 10 triệu đồng, nhờ tìm người đánh rơi trả lại

Chiều 2-7, thông tin từ Công an phường 1, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), được biết, sáng nay, đại diện Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương cùng em Cao Chí Nguyên (học sinh lớp 6A10) đã đến Công an phường 1 bàn giao số tiền 9.890.000 đồng để nhờ công an tìm trả lại người đánh rơi.
03/07/2020 9:37:17500
 

Theo nhà trường và em Cao Chí Nguyên cho biết, số tiền này em Nguyên nhặt được trước cổng trường THCS Hùng Vương (đường Bùi Thị Xuân, phường 1) vào ngày 13-5-2020 sau giờ tan học.

Sau đó, em Nguyên đã báo sự việc và bàn giao số tiền nhặt được cho Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương để tìm trả lại người đánh rơi.

Những ngày qua, Trường HTCS Hùng Vương đã thông báo tới cán bộ, giáo viên và các bậc phụ huynh nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân số tiền nói trên.

Do vậy, sáng nay Ban Giám hiệu nhà trường cùng em Nguyên đã mang số tiền trên đến bàn giao lại cho Công an phường 1 để tìm và trả lại cho chủ nhân đánh rơi.

Công an phường 1 - Bảo Lộc cho biết, đơn vị sẽ làm đề xuất UBND phường 1 và Công an TP.Bảo Lộc xem xét để khen thưởng, động viên em Cao Chí Nguyên về hành động đẹp và lòng trung thực.

Em Cao Chí Nguyên bàn giao số tiền nhặt được cho đại diện Công an phường 1 - Bảo Lộc, nhờ tìm trả lại người đánh rơi

Công an phường 1 - Bảo Lộc thông báo, ai là chủ nhân của số tiền nói trên hãy liên hệ trực tiếp trụ sở Công an phường (trụ sở số 113 Hà Giang, phường 1, TP. Bảo Lộc) để nhận lại, số điện thoại: 02633864227.

Ông Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành uỷ Bảo Lộc chia sẻ, ông xúc động và tự hào khi biết thông tin trên; một công dân nhỏ tuổi, là học sinh mà đã sớm có lòng tự trọng, sự trung thực, không tham của rơi, chứng tỏ môi trường giáo dục của gia đình, nhà trường và ý thức của em Nguyên rất tốt.

Hành động đẹp của em Cao Chí Nguyên cần được biểu dương, khen thưởng kịp thời, là tấm gương sáng trong học đường và toàn xã hội. Thành uỷ TP.Bảo Lộc sẽ tuyên dương, khen thưởng em Cao Chí Nguyên.

Theo Hà Anh (congan.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png