Huỳnh Trần Ngọc Nhi - tài năng trẻ quần vợt Việt Nam

Giải Quần vợt Vô địch thanh thiếu niên toàn quốc Cúp Hưng Thịnh năm 2020 (VTF Junior Tour 2 - Hung Thinh Cup 2020) vừa bế mạc hôm 26-10 và hình ảnh ấn tượng nhất là sự tỏa sáng của nữ tay vợt trẻ Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi được ví von là Maria Sharapova Việt Nam.
27/10/2020 9:06:37403
 

Đây là giải đấu dành cho các tay vợt trẻ từ lứa tuổi 10 đến 18. Đây cũng là sân chơi quan trọng giúp ban huấn luyện đội tuyển quần vợt trẻ quốc gia tuyển chọn các vận động viên ưu tú tham dự những giải đấu đồng đội quốc tế như Junior Fed Cup hay Junior Davis Cup trong những năm qua.

Tại giải đấu kỳ này, màn trình diễn xuất sắc của nữ tay vợt Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ quần vợt Việt Nam. Với lối đánh kỹ thuật, thông minh cùng phong cách thi đấu đĩnh đạc, tự tin, Huỳnh Trần Ngọc Nhi dễ dàng đánh bại các đối thủ đồng lứa để trở thành "nữ hoàng" lứa U14 quốc gia.

Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (giữa) lập cú đúp vô địch đơn nữ U14 toàn quốc Ảnh: Diên Vỹ

Cách đây không lâu, Ngọc Nhi tham dự một giải quần vợt thanh thiếu niên do Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) tổ chức và bất ngờ giành ngôi vô địch nội dung đơn lứa U14 dù không được xếp hạt giống. Trở về Việt Nam và hoàn tất đợt cách ly, Ngọc Nhi lao vào tập luyện để hồi phục thể lực, tham dự các giải VTF Junior Tour diễn ra tại TP Tây Ninh và TP HCM.

Siêng năng lúc tập luyện và nhiệt huyết khi thi đấu giúp Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi lập cú đúp vô địch đơn nữ U14 toàn quốc chỉ trong vòng một tuần, mang về 2 tấm HCV quý giá cho CLB Hưng Thịnh - TP HCM, góp công giúp đội chủ nhà giành giải nhất toàn đoàn.

Học theo phong cách thi đấu của "búp bê Nga" Maria Sharapova, Ngọc Nhi bắt đầu luyện tập những cú thuận tay đầy nội lực, những pha đánh trái bằng hai tay chuẩn xác và cắt bóng thuần thục trên lưới. Lối chơi tấn công uy lực lẫn phong cách ăn mặc khá giống tay vợt người Nga khiến Ngọc Nhi được ví von là "Maria Sharapova Việt Nam".

Khép lại VTF Junior Tour 2 - Hung Thinh Cup 2020, đoàn Hưng Thịnh - TP HCM giành giải nhất toàn đoàn với 9 HCV. CLB Hải Đăng và tuyển Hà Nội cùng có được 2 HCV, trong khi đó 3 tấm HCV còn lại chia đều cho 3 đơn vị gồm: CLB VNTennis, tuyển Hải Dương và tuyển Vĩnh Phúc.

Theo Tường Phước (nld.com.vn)

 

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png