MB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngoại thương

Ngày 22 tháng 07 năm 2020, sự kiện kí kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng Quân Đội (MB) và Trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra tại trụ sở chính của trường ở Hà Nội.
24/07/2020 9:05:04476
 

Lễ ký kết không chỉ củng cố truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa hai bên, mà còn nhằm hiện thực hóa chiến lược cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng hiện đại của một ngân hàng thương mại hàng đầu cho một trường đại học danh tiếng tại Việt Nam.

MB là tập đoàn lớn với hơn 16.000 cán bộ nhân viên và 6 công ty thành viên hoạt động đa dạng các lĩnh vực như tài chính tiêu dùng, chứng khoán, quản lỹ quỹ, bảo hiểm và quản lý nợ. Với MB, năm 2020 là năm bản lề để hoàn thành mục tiêu chiến lược 2017 – 2021 trở thành ngân hàng thuận tiện nhất, tập trung vào ba mô hình kinh doanh, trong đó có ngân hàng số.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương cho biết, với mong muốn tạo nên sự khác biệt và khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường, Trường Đại học Ngoại thương luôn cố gắng duy trì và phát huy quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với tầm nhìn hiện thực hóa mục tiêu phát triển mô hình đào tạo riêng lẻ thành mô hình mang tính chất định hướng đó, trong nhiều năm qua, trường đã chọn MB là người đồng hành trong nhiều dự án quan trọng của cả hai bên.

Ông Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả với MB trong thời gian qua

Cũng tại sự kiện, ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB chia sẻ, chuyển dịch số là một cơ hội lớn, nếu không kịp thời nắm bắt sẽ khó có được cơ hội thứ hai. Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngoại thương, tập trung vào trải nghiệm – đào tạo – định hướng về ngân hàng số cho giới trẻ; do đó không chỉ là những bước đi thiết thực nhất tạo ra những giá trị riêng có cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương và MB, mà còn đưa MB đến gần hơn mục tiêu trở thành "Ngân hàng thuận tiện nhất".

Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB nhấn mạnh, chuyển dịch số là một cơ hội lớn, nếu không kịp thời nắm bắt sẽ khó có được cơ hội thứ hai.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, MB sẽ đầu tư một "Không gian trải nghiệm ngân hàng số" tại Trường Đại học Ngoại thương với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được trải nghiệm thực tế các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái ngân hàng số của MB. Không gian này sẽ được áp dụng mô hình Agile – mô hình phát triển phần mềm hiện đại khuyến khích việc lập kế hoạch thích ứng, phát triển tăng dần, chuyển giao sớm, và cải tiến liên tục.

Lễ kí kết hứa hẹn sẽ mở ra những bước phát triển mới trong truyền thống hợp tác giữa hai bên.

Đứng trước xu hướng kinh tế số, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương khẳng định quyết tâm thay đổi chương trình đào tạo theo hướng chuyển dịch số. Việc kí kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với MB là một trong những hành động bày tỏ sự quyết tâm đó. Ông cũng hy vọng truyền thống hợp tác giữa hai đơn vị sẽ đạt được những bước phát triển mới trong kỉ nguyên số.

Kết thúc bài phát biểu, ông Lưu Trung Thái cảm ơn những đóng góp to lớn của Trường Đại học Ngoại thương trong lĩnh vực nhân sự tại MB, đồng thời khẳng định MB và Trường Đại học Ngoại thương sẽ cùng nhau xây dựng các nội dung đào tạo theo các chuyên đề mở rộng như Fintech, Quản lý tài chính cá nhân – PFM nhằm giúp cho các bạn sinh viên có thêm hiểu biết thực tiễn về ngành tài chính – ngân hàng.

Về MB:

MB là ngân hàng có những bước đi tiên phong mạnh mẽ về chuyển dịch số mà mục tiêu trọng tâm là tập trung vào trải nghiệm khách hàng, mang lại những tiện ích cũng như giá trị phù hợp với xu thế và bối cảnh mới. Trong 2 năm gần đây MB liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm số rất nổi trội trên thị trường là App MBBANK cho KHCN và BIZ MB cho KHDN. Cả 2 sản phẩm là 2 ứng dụng hiếm hoi trong ngành tài chính ngân hàng nhận Danh hiệu Sao Khuê 2019, 2020.

Cuối Tháng 6/2020, App MBBank đã vượt qua rất nhiều app quốc tế (Facebook, Google, Youtube, Tiktok, FaceApp, …) vươn lên đứng đầu về lượt tải trên App store tại Việt Nam trong nhiều ngày. Đây là minh chứng cho thấy MB đang ngày càng được giới trẻ quan tâm.

Ngoài ra MB cũng là ngân hàng đi đầu định nghĩa và cung cấp dịch vụ "Ngân hàng hạ tầng – Bank as a Infrastructure", "Ngân hàng nhúng – Embedded Banking" hay "Beyond Banking – Hơn cả ngân hàng" tại Việt Nam với việc cung cấp hạ tầng thanh toán ngân hàng số nhúng vào trong các nền tảng dịch vụ của doanh nghiệp…

Về Trường ĐH Ngoại Thương:

Đại học ngoại thương là một trong những trường Đại học danh tiếng và uy tín bậc nhất tại Việt Nam. Trường có ba cơ sở tại Hà Nội, Quảng Ninh và TP. HCM với gần 20.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và hơn 850 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trường là nơi đào tạo nhân tài và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế - kinh doanh, quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, kế toán – kiểm toán, luật kinh tế và ngôn ngữ thương mại.

Tầm nhìn phát triển của Trường Đại học Ngoại thương là đến năm 2030, trường là trường đại học tự chủ, theo định hướng nghiên cứu, nằm trong nhóm các trường đại học hàng đầu của khu vực. Trường bao gồm các trường trực thuộc, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, trường phổ thông chất lượng cao.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png