Miền Nam mưa dông, miền Bắc nắng nóng

Theo dự báo cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, tại miền Bắc và miền Trung thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 37°C.
31/08/2020 8:53:56457
 

Tại miền Bắc, đêm không mưa. Tại miền Trung, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh Nam Trung bộ có mưa rào và dông rải rác. Tuy nhiên, ban ngày có nơi nhiệt độ sẽ lên hơn 37°C.

Còn tại Nam bộ và Tây Nguyên, sáng nắng, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất ngày ở Tây Nguyên 27-30°C, Nam bộ khoảng 29-32°C.

Trong tuần này, hình thái thời tiết phổ biến ở Nam bộ là chiều tối và tối có mưa rào, ngày nắng; riêng từ ngày 31-8 đến 5-9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

* Bộ TN-MT vừa đưa ra nhận định, năm nay mùa mưa ở ĐBSCL đến muộn, lũ không về sớm. Khả năng đỉnh lũ sẽ xuất hiện vào cuối tháng 9, mực nước cao nhất năm trên sông Tiền (tại Tân Châu) và sông Hậu (tại Châu Đốc) có thể thấp hơn đỉnh lũ trung bình nhiều năm từ 0,2-0,4m. 

Từ nay đến cuối năm, ĐBSCL sẽ xuất hiện 4 đợt triều cường (mỗi tháng xuất hiện một đợt triều cường). Cụ thể, đợt triều cường đầu tiên sẽ xuất hiện từ ngày 18 đến 21-9 (nhằm mùng 2 đến 5-8 âm lịch), các đợt triều cường kế tiếp lần lượt xuất hiện ngày 15 đến 19-10; từ ngày 14 đến 18-11 và từ ngày 13 đến 17-12. Độ cao của các đợt triều cường này có thể chạm mức kỷ lục vào ngày 18-10 trong trường hợp trùng với kỳ hoạt động của gió chướng.

Ngoài ra, các đợt triều cường xuất hiện trùng với đỉnh lũ sẽ gây áp lực và đe dọa đến tuyến đê bao các cồn, nhất là dọc theo sông Hậu.

Bộ TN-MT khuyến cáo, các địa phương trong vùng cần chuẩn bị tốt phương án, sẵn sàng ứng phó với các đợt triều cường, hạn chế thiệt hại gây ra cho người dân.

Theo Phúc Văn - Cao Phong (sggp.org.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png