Nguyễn Anh Tú - CEO InterGreat Education Việt Nam: ĐH là nền tảng tốt nhất cho các bạn trẻ phát triển tương lai

Gặp Cha đẻ ieltsonlinetests.com – Nguyễn Anh Tú, người từng xuất hiện trên rất nhiều mặt báo 3 năm trước, khi website thi thử Ielts miễn phí của anh được ra mắt. 3 năm là khoảng thời gian vừa đủ để nhìn lại một dự án khởi nghiệp không chỉ thành công bởi những con số, mà còn bởi giá trị nhân văn mà nó mang lại cho cộng đồng.
15/09/2020 9:12:20433
 

Chào anh Tú, lý do gì đã khiến anh chọn khởi nghiệp bằng một website thi thử IELTS miễn phí?

Tôi nhận thấy không phải ai cũng có thể trả một mức phí cao cho việc thi thử theo đúng format bài thi thật. Website thi thử IELTS miễn phí ra đời, trước hết vì nhu cầu học và luyện tập tiếng Anh của bản thân tôi, sau đó tôi quyết định hoàn thiện website để hỗ trợ cộng đồng. 

Khó khăn nhất trong những ngày đầu hình thành dự án này là gì và anh đã vượt qua như thế nào?

Khó nhất với tôi những ngày đầu là nền tảng kỹ thuật và tài liệu. Nhờ quãng thời gian học ĐH, tôi có được nền tảng tư duy tốt, nên việc tạo lập và phát triển trang web dần trở nên dễ dàng hơn. 

Lúc xây dựng trang web, tôi đang làm việc toàn thời gian tại một công ty phần mềm ở Manchester nên thời gian eo hẹp. Rất may mắn, tôi đã được InterGreat Education Group hỗ trợ nhiều, giúp sản phẩm của tôi đi đúng hướng. Tôi cũng phải cảm ơn anh Phạm Đăng Khoa, người đã không ngại gian khổ làm việc không vì lợi nhuận hàng năm trời, động viên những lúc tôi gặp khó khăn.

Vậy hẳn Greenwich đã ảnh hưởng đến anh nhiều trong việc đưa ra quyết định xây dựng trang web phi lợi nhuận, giúp đỡ cộng đồng?

Đúng vậy. Việc học ở Greenwich là nền tảng quan trọng để xây dựng trang web thời kì đầu. Nhờ kiến thức học được ở đây, tôi tự tin hơn khi bắt đầu một dự án lớn. Bên cạnh đó, các hoạt động tại trường đều mang một tinh thần hướng tới cộng đồng lớn, giúp tôi cũng như các sinh viên khác hình thành được ý thức trách nhiệm xã hội cao.

 

Đây cũng là một phần lý do thúc đẩy tôi khởi nghiệp dự án cộng đồng với hy vọng giúp thế hệ sau trở nên tốt đẹp hơn, có ích hơn, giống như những gì ĐH Greenwich (Việt Nam) đã làm cho tôi.

Anh có nghĩ khởi nghiệp với những mô hình phi lợi nhuận gắn với trách nhiệm xã hội là một lợi thế cho các starts up ngày nay?

Khởi nghiệp là quá trình không dễ dàng, khởi nghiệp từ mô hình phi lợi nhuận lại càng thách thức với những người trẻ, có tri thức và khát vọng. Tuy nhiên, tôi tin rằng, với động lực và mục đích tốt đẹp, người trẻ nên hiện thực hoá ước mơ, khát vọng của mình gắn với nghề nghiệp và các hoạt động cộng đồng.

Nhiều người cho rằng học ngành nào không quan trọng, chỉ cần thành công. Quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào?

Nếu lĩnh vực mình học không đúng với lĩnh vực khởi nghiệp hay đam mê của bản thân sẽ là một thiệt thòi lớn. Kiến thức không đủ sâu sẽ khó tạo ra một sản phẩm có sức cạnh tranh, cũng như phát triển doanh nghiệp vươn ra tầm khu vực hoặc thế giới.

Học đại học không dễ dàng và Greenwich đã tôi luyện tôi trở thành một phiên bản mới. Không phải sự thoải mái, mà khó khăn khắc nghiệt mới tôi luyện nên sự thành công.

Nhìn lại chặng đường 3 năm, anh đã thu hoạch được những quả ngọt gì?

Về mặt số liệu, năm 2019 chúng tôi đã đón 4 triệu học viên trên toàn thế giới, tăng 30% so với 2018.

Tuy nhiên thành công lớn nhất của tôi chính là sự ủng hộ, hưởng ứngtừ cộng đồng. Có nhiều bài viết cộng đồng nghìn lượt share về chúng tôi, rất nhiều lời cảm ơn đến chúng tôi vì đã giúp họ đạt được kết quả tốt.

Đọc những dòng chia sẻ từ sinh viên, tôi vô cùng hạnh phúc vì đã góp phần giúp họ đạt tới những thành công đó, đây cũng chính là thành công lớn nhất của tôi.

Anh sẽ nhắn nhủ gì với các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp?

Các bạn trẻ luôn nghĩ rằng khởi nghiệp phải táo bạo, liều lĩnh nhưng tôi cho rằng trước khi làm việc gì, nhất là khởi nghiệp, càng cần phải thận trọng. Trang bị và tích luỹ đầy đủ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, không nên nôn nóng dễ mắc sai lầm. Cô giáo cũ đã nói với tôi một câu rất hay, tôi chia sẻ lại với các bạn: "Trong quá trình tìm kiếm những vì sao, không phải ai cũng chạm tới, nhưng chắc chắn một điều chân bạn sẽ không còn lấm bùn".

Đã có nhiều câu chuyện về những tấm gương theo đuổi đam mê khởi nghiệp thành công mà bỏ ngang đại học. Anh đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của việc học đại học với thế hệ trẻ ngày nay so với thời của anh?

Tôi nghĩ đại học thời nào cũng quan trọng. Không chỉ cung cấp tri thức ở bậc cao hơn và chuyên sâu hơn, ĐH là môi trường tốt để thu thập kĩ năng sống, rèn luyện lối tư duy và tầm nhìn cho tương lai.

Việc học tại Greenwich (Việt Nam) là nền tảng cho các quyết định quan trọng, cũng như thành công trong cuộc đời của tôi. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu nghiệp vụ riêng, không trường đại học nào có thể dạy hết tất cả, nhưng việc có nền tảng vững chắc sẽ giúp cho việc mở rộng, đào sâu kiến thức ở giai đoạn sau này dễ dàng hơn.

Có thể thấy anh đã nâng tầm bài toán từ nhu cầu cá nhân để hình thành một ý tưởng phục vụ cộng đồng, vậy theo anh trách nhiệm xã hội có quan trọng với thế hệ trẻ ngày nay?

Trách nhiệm đối với cộng đồng là điều mỗi cá nhân cần có. Nếu nhu cầu cá nhân phù hợp, hỗ trợ cho cộng đồng thì đó cũng chính là đích đến trong công việc, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Ieltsonlinetests.com xuất phát từ chính nhu cầu của tôi và dần hướng đến phục vụ miễn phí nhu cầu của cộng đồng. Thay vì chỉ nghĩ tới vấn đề của bản thân, tại sao không thử nghĩ xem mình có thể góp sức giải quyết vấn đề gì cho cộng đồng?

Cảm ơn anh!

Ánh Dương 

Theo Nhịp sống kinh tế 

 

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png