Những đòn bẩy giúp BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển động mạnh mẽ

Là địa phương nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu đang nỗ lực phát triển những tiềm năng, lợi thế và sẵn sàng cho giai đoạn bứt tốc trong tương lai. Nhất là khi ngày càng nhiều nhà đầu tư BĐS đổ bộ, làm tăng sức nóng thị trường tại khu vực này.
21/11/2020 8:20:05445
 

Định hướng phát triển kinh tế lâu dài

Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) nổi lên là khu vực kinh tế trọng điểm đầy tiềm năng, cơ hội và hội tụ nhiều yếu tố trở thành đại đô thị vệ tinh của Tp.HCM, giúp giảm tải về dân số, xã hội và hạ tầng về phía Đông Bắc. Trong thời gian qua địa phương đã có rất nhiều nỗ lực, duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, tiếp tục là tỉnh có quy mô kinh tế lớn trong vùng cũng như cả nước khi liên tiếp đứng thứ 3 về đóng góp ngân sách chỉ sau TP.HCM và TP. Hà Nội, là thành viên hết sức quan trọng và tích cực của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong Đại hội đại biểu tỉnh Bà Rịa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Lãnh Đạo địa phương đã nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng tập trung phát triển kinh tế dựa trên 4 ngành mũi nhọn là công nghiệp, Cảng biển- dầu khí , du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Đây chính là những yếu tố mở ra triển vọng phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Đầu tư các công trình trọng điểm của tỉnh, của thành phố trên địa bàn đã được tỉnh cho chủ trương và phê duyệt, nhằm nâng cao chất lượng đô thị loại II, hướng đến cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025; tiếp tục đầu tư các công trình, thiết chế cấp tỉnh.

Sức bật từ kết nối giao thông

Theo nhiều chuyên gia BĐS, có nhiều lý do khiến BRVT luôn được các nhà đầu tư quan tâm, chính là nhờ vào sự đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông. Giao thông kết nối là một trong những vấn đề có tác động lớn đến sự phát triển của kinh tế. Chính vì vậy, BR - VT đang đẩy mạnh việc triển khai các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm.

Trong năm 2020, tỉnh BRVT tiếp tục thực hiện 11 công trình trọng điểm. Điển hình như: Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Hệ thống đường giao thông kết nối cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, Hoàn thành tuyến tránh TP Bà Rịa, Dự án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo, Cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu, Cầu Phước An,...

Nhiều tuyến cao tốc nối liền giữa Vũng Tàu với các tỉnh phía Nam được khai thông như: cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành,….. đã tạo thuận lợi trong việc kết nối, giao thương giữa nơi được coi là "cửa ngõ ra biển Đông" với các tỉnh phía Nam.

Về đường biển, Tuyến phà Cần Giờ - Vũng Tàu đang tăng tốc thi công, sớm hoàn thành cầu phà hai đầu bến. Dự kiến tháng 12/2020 sẽ hoàn thành và trước tháng 1-2021 sẽ đưa vào khai thác chính thức. Tuyến phà này giúp kết nối TP.HCM và Vũng Tàu chỉ còn 30 phút.

Là đại dự án hạ tầng trọng điểm của cả nước, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được nhận định sẽ làm thay đổi toàn diện bộ mặt kinh tế cả khu vực phía Nam. Trong đó BRVT sẽ là địa phương được "hưởng lợi" đầu tiên, nhờ vào 1 lượng rất lớn khách du lịch trong nước và quốc tế về đây, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch cất cánh trong thời gian tới.

BR-VT đồng bộ từ 4 tuyến giao thông: Thủy - Bộ - Không - Sắt

Thông qua những đại dự án hạ tầng, BRVT đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ chưa từng có trong năm 2020. Nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu vực này để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng tiện ích được nâng cao, BĐS ở đây đang tăng giá từng ngày.

BĐS hưởng lợi từ làn sóng đổ bộ của các "ông lớn"

Nửa cuối năm 2020, với sự quy tụ của hàng loạt dự án hạ tầng mang tầm vóc trọng điểm quốc gia còn làm cho BRVT càng hấp dẫn hơn, trở thành một "miếng bánh thơm" đang chờ đợi giới đầu tư thưởng thức, với nguồn vốn tỉ USD nhắm đến với nhiều thế mạnh kinh tế trong đó Công Nghiệp và Du lịch đang là 2 mũi nhọn kinh tế chính thu hút nhiều nhà đầu tư.

Trong quý I/2020, có hơn 450 triệu USD vốn đầu tư vào các khía cạnh khác nhau của các KCN, 984 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt 6,78 tỉ USD từ nước ngoài tăng 26,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2019. Riêng tháng 5/2020, BRVT đã thu hút 1,935 tỉ USD, đứng top đầu trong các địa phương phía Nam.

Hàng loạt Tập đoàn lớn có năng lực như Novaland, An Gia, Đất Xanh, Hưng Thịnh, FLC, Tuần Châu,... đã tham gia nghiên cứu và thúc đẩy đầu tư hàng loạt dự án. Trong đó Vingroup sẽ xây dựng các Trung Tâm Thương Mại, khu Công Nghệ cao, chất lượng cao với quy mô 1300 ha tại Huyện Châu Đức để phục vụ nhân dân địa phương và vùng lân cận. Với tiềm lực kinh tế và những gì Tập đoàn Vingroup đã làm thì đây sẽ là cú hích đến thị trường BĐS nơi đây và là cơ hội mang lại lợi nhuận những nhà đầu tư thông minh.

BRVT được nhận định nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nhờ sự đổ bộ, đầu tư của các lĩnh vực trong và ngoài nước.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png