Nữ sinh Việt Nam giành cơ hội thực tập tại Liên Hiệp Quốc

Nữ sinh Trịnh Thị Hạnh An đã giành giải Nhất cuộc thi viết luận bằng tiếng Anh chủ đề "Việt Nam trong Liên Hiệp Quốc"với giải thưởng 5 triệu đồng và cơ hội thực tập 6 tháng tại Liên Hiệp Quốc.
15/12/2020 8:56:32474
 

Ngày 14-12, Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Việt Nam hợp tác cùng Tổ chức Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam (VPV) và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS), dưới sự điều phối của Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) tổ chức Vòng chung kết và trao giải cuộc thi viết luận bằng tiếng Anh chủ đề "Việt Nam trong LHQ", nhân kỷ niệm 75 năm thành lập LHQ (1945-2020).

Nữ sinh Trịnh Thị Hạnh An đã giành giải Nhất cuộc thi với giải thưởng 5 triệu đồng và cơ hội thực tập 6 tháng tại LHQ. Hạnh An đang là sinh viên năm thứ ba, Đại học Chicago (Mỹ).

Ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú và Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam, phát biểu chào mừng tại sự kiện

Phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú và Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi, chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập LHQ, một cột mốc quan trọng của tổ chức đa phương lớn nhất thế giới.

Ông Malhotra cho biết cuộc thi đã thu hút một số lượng đông đảo các sinh viên đang học tập trong và ngoài nước tham gia. Nhân dịp này, Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam đã gửi thông điệp đến giới trẻ Việt Nam, trong đó khẳng định quan hệ đối tác giữa LHQ và Chính phủ Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt và khăng khít trong hơn bốn thập kỷ qua, kể từ khi Việt Nam gia nhập LHQ vào tháng 9-1977. Mối quan hệ này đang ngày càng phát triển theo thời gian. Hiện, mối quan tâm không chỉ tập trung vào những việc LHQ có thể làm để hỗ trợ Chính phủ và người dân Việt Nam mà sẽ mở rộng sang mối quan hệ hợp tác ở cấp độ ở khu vực và toàn cầu.

Thí sinh thuyết trình các bài thi của mình một cách sinh động trong vòng chung kết

 

Cuộc thi khởi động từ 12-10, dành cho sinh viên Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học hoặc thạc sỹ.

Năm thí sinh: Nguyễn Ngọc Hải Anh, Lê Mạnh Quốc, Trịnh Thị Hạnh An, Phạm Thị Phương Anh và Nguyễn Thị Huyền Trang đã vượt qua gần 200 thí sinh để lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã lần lượt thuyết trình các bài thi của mình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Nội dung các bài thi tập trung vào những đóng góp của Việt Nam về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, khoa học, thúc đẩy sứ mệnh và thực hiện Hiến chương của LHQ, đặc biệt là đóng góp cho hòa bình và phát triển bền vững.

Theo D.Châu (nld.com.vn)

 

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png