Peugeot 3008: Phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực

Anh Thắng chọn mua chiếc Peugeot 3008 như một phần thưởng cho bản thân sau nhiều năm tích lũy tiền bạc và đầu tư sinh lời.
12/10/2020 8:51:36448
 

Tôi là Nguyễn Thắng, 35 tuổi - một kiến trúc sư đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Hàng ngày, tôi vẫn đến công ty bằng chiếc Peugeot 3008. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp hay nói rằng tôi đang có trong tay nhiều thứ hơn những gì một người 35 tuổi bình thường có.

Tôi không dám tự mãn vì ngoài kia còn rất nhiều người giỏi giang hơn. Ngày còn trẻ, tôi cũng đã trải qua những năm tháng tìm kiếm niềm vui ngắn hạn, và cột mốc thay đổi cuộc sống của tôi là khi bản thân bắt đầu có được lối tư duy tài chính đúng đắn.

Kế hoạch mua ô tô trước tuổi 35

Quay ngược thời gian trở về với tuổi 22, khi mới ra trường, tôi chỉ suy nghĩ làm ra tiền để phục vụ nhu cầu chi tiêu ngắn hạn. Rồi sau đó khoảng 5-6 năm, thời điểm gần 30 tuổi, tôi chợt giật mình nhìn lại và nhận ra bản thân chẳng sở hữu bất cứ tài sản giá trị nào trong tay.

Tôi làm việc nhiều hơn để tăng thu nhập, đồng thời hạn chế tối đa chi tiêu hoang phí, nhất là những cuộc gặp mặt vô thưởng vô phạt. Số tiền tích lũy được, tôi dùng để đầu tư sinh lời. Nguyên tắc đầu tư khá đơn giản, bạn mua một loại tài sản với một số tiền nhất định, dần dần, loại tài sản này tăng giá trị theo thời gian. Vậy là tài sản bạn đang sở hữu đáng giá hơn số tiền bạn bỏ ra lúc đầu. Đến khi số tiền lãi đạt đúng kỳ vọng, và bạn cảm thấy nó đã chạm đỉnh, bạn có thể bán đi rồi tiếp tục đầu tư.

Những loại tài sản sinh lời nhiều nhất có thể là đất đai, đá quý, cổ phiếu. Đợt vừa rồi, vàng tăng giá kỷ lục cũng là một cơ hội tốt cho những ai biết nắm bắt thời thế. Tôi thì lựa chọn đầu tư vào chứng khoán vì có nhiều anh em, bạn bè quen biết cũng hoạt động trong mảng này. Tôi nhớ số tiền lãi đầu tiên khi tôi bán cổ phiếu chỉ có vài triệu đồng. Số tiền kiếm được lớn dần lên, tôi cũng mua được căn chung cư trả góp, một mảnh đất ngoại thành, và quyết định mua ô tô như một khoản đầu tư riêng cho bản thân.

Mua Peugeot 3008 vì muốn đầu tư cho sức khỏe bản thân

Lần đầu mua ô tô, đến bản thân tôi còn không hiểu nhu cầu của mình là gì. Tôi dành hẳn 2 ngày để đi tới showroom của đủ các thương hiệu ở TP.HCM và cuối cùng lựa chọn Peugeot 3008. Tôi biết đến chiếc xe này rất tình cờ, khi thấy một anh đối tác lái chiếc xe này đến đỗ trước cửa công ty. Điểm tôi ưng nhất trên Peugeot 3008 lúc ấy chỉ đơn thuần là ngoại hình đẹp, "mác" châu Âu và giá bán dưới 1 tỷ đồng, con số phù hợp với số đông người trẻ lần đầu mua ô tô.

Quyết định mua ô tô của tôi cũng nhận nhiều phản đối từ người thân và bạn bè, vì họ coi đó là tiêu sản. Xét về góc độ tài chính, điều này đúng. Tuy nhiên, đối với những người thực sự có nhu cầu sử dụng ô tô, nó lại là một tài sản "có lãi". Khi có ô tô, thứ "có lãi" là sức khỏe, an toàn, thời gian và hình ảnh của bản thân.

Vì thường đi công trình ở xa, tôi phải di chuyển khá nhiều. Có những dịp cuối tuần, tôi phải di chuyển cả 300-400 km để đi tỉnh, hoặc gặp gỡ đối tác. Với quãng đường dài như thế, khó có thể đi xe máy mà vẫn có thể yên tâm về sức khỏe và an toàn của bản thân, còn sử dụng phương tiện công cộng thì lại bất tiện. Vì vậy có ô tô riêng, mang lại rất nhiều lợi ích, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và kể cả chi phí.

Ô tô cũng giúp hình ảnh bản thân "đẹp" hơn trong mắt đối tác và khách hàng. Có ô tô, đối tác sẽ nhanh chóng tin rằng, bạn là người có thể tin tưởng được. Tôi mua Peugeot 3008 cũng vì lẽ đó, một mẫu xe châu Âu đủ sang trọng và cá tính để phản ánh sự nghiệp của bản thân mình.

Chiếc xe phù hợp với những người trẻ thành đạt

Lúc đầu, tôi mua Peugeot 3008 vì đẹp và giá tốt, nhưng sau hơn nửa năm sử dụng, tôi càng biết mình đã quyết định đúng đắn. Ngoại hình xe cá tính nên suốt ngần ấy thời gian đi gặp gỡ đối tác và bạn bè, mọi người đều hết lời khen ngợi. Chú "sư tử" Pháp này có một ưu điểm tương thích với người mệnh kim như tôi đó là có tuỳ chọn màu vàng đồng, cực kỳ hợp phong thủy và tôi tin "người bạn đồng hành" này sẽ giúp mọi việc của tôi hanh thông.

35 tuổi, tôi đã tạm hài lòng với những thành tựu mình đạt được. Có công danh, có nhà, có xe, có sổ tiết kiệm và tôi vẫn tiếp tục hành trình chinh phục những nấc thang cao hơn của cuộc đời mình.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png