Phố Hiến tiến sát ngôi đầu

Cầm hòa chủ nhà Long An không bàn thắng ở vòng 8 Giải Hạng nhất quốc gia 2020 chiều 19-7, đương kim á quân Phố Hiến đã thiết lập chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp ở mùa giải năm nay và giành được 16 điểm, áp sát ngôi đầu bảng của Sanna Khánh Hòa BVN.
20/07/2020 10:07:42472
 

Chịu thiệt thòi khi thiếu vắng HLV trưởng Hứa Hiền Vinh và một vài trụ cột trong đội hình vì án phạt lẫn chấn thương song CLB Phố Hiến cho thấy sự quyết tâm cao độ trong hành trình giành suất thăng hạng V-League ở mùa giải năm nay thông qua thành tích 4 chiến thắng, 4 trận hòa, ghi được 11 bàn thắng sau 8 lượt đấu.

Trong khi 2 đối thủ trực tiếp tranh ngôi vô địch mùa này gồm CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và Sanna Khánh Hòa BVN cho thấy sự "hụt hơi" sau hơn nửa chặng đường ở giai đoạn 1 thì thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn duy trì phong độ thi đấu ổn định. Phố Hiến giành chiến thắng ở 3 trận đấu diễn ra trên sân nhà PVF và luôn có điểm trong những chuyến hành quân đến sân khách.

CLB Phố Hiến (áo sậm) thiết lập chuỗi 8 trận bất bại, tiến sát ngôi đầu bảng Giải Hạng nhất quốc gia 2020 Ảnh: VPF

Hơn nửa chặng đường giai đoạn 1, CLB Phố Hiến khiến người hâm mộ bóng đá Hưng Yên "nở mặt" với lối chơi thiên về kỷ luật, đoàn kết và hỗ trợ, bọc lót cho nhau khá tốt. Trong mỗi trận đấu, ban huấn luyện của Phố Hiến đề cao tính an toàn, hạn chế việc bị thủng lưới thông qua hàng rào phòng ngự nhiều tầng chặt chẽ, chắc chắn. Khi đối thủ dần đuối sức sau khoảng thời gian dài tấn công không hiệu quả, hàng công với những nội binh trẻ, đầy chất lượng của Phố Hiến sẽ có những đòn đánh hiểm, bất ngờ để kết liễu đối phương.

Chiến thuật thi đấu chậm và chắc của HLV Hứa Hiền Vinh tuy không thể giúp Phố Hiến có nhiều chiến thắng vang dội nhưng sẽ luôn có điểm trong mỗi lần chạm trán. Vào thời điểm CLB Bà Rịa - Vũng Tàu rớt xuống vị trí thứ 3 dù có nhiều ngôi sao, cựu tuyển thủ trong đội hình và Sanna Khánh Hòa BVN nhận thất bại trong những chuyến làm khách đầy vất vả, CLB Phố Hiến đã tận dụng tốt thời cơ để san bằng điểm số với đội đầu bảng.

Qua 8 vòng đấu, khán giả dễ nhận thấy sự "già rơ" của đội đương kim á quân Giải Hạng nhất qua khả năng đọc vị đối thủ. Về điều này, "cựu binh" V-League Sanna Khánh Hòa BVN hay "tân binh" Giải Hạng nhất Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn thua xa "cái đầu" của HLV Hứa Hiền Vinh.

Ở vòng 8 Giải Hạng nhất, diễn ra chiều 19-7, chủ nhà Đắk Lắk bị CLB Đồng Tháp cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân Buôn Ma Thuột. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa BVN nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của CLB Bóng đá Huế.

Theo Tường Phước (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png