Sẵn hơn 3 tỷ đồng, nên đầu tư vào bất động sản nào ở Nhơn Trạch?

Anh Long, một nhà đầu tư (NĐT) “gạo cội” từng sở hữu một số chung cư tại khu vực Bình Dương, tiếp tục tìm kiếm BĐS Nhơn Trạch (Đồng Nai) để đầu tư. Có sẵn nguồn tài chính hơn 3 tỉ đồng, NĐT này chia sẻ cách nhận biết sản phẩm, tiềm năng khu vực để đầu tư vào BĐS lúc này.
14/01/2021 8:34:22387
 

Gặp anh Nguyễn Văn Long tại dự án Phú Gia Residences tọa lạc tại đường Lý Thái Tổ, Nhơn Trạch, Đồng Nai vào buổi chiều đầu tuần. NĐT này kể về câu chuyện đầu tư của mình khi cùng lúc vừa sở hữu căn hộ (có cả căn hộ để ở và đầu tư), vừa có ý định "xuống tiền" mua nhà phố tại dự án Nhơn Trạch.

Hỏi về lý do tìm hiểu dự án nhà phố khu vực Nhơn Trạch, anh Long cho biết, hiện trong tay có khoản tài chính hơn 3 tỉ đồng, anh tìm về Nhơn Trạch là do gần vị trí anh đang sinh sống, phần vì với tầm tài chính này anh có thể mua được nhà phố, biệt thự tại khu vực này thay vì chỉ có thể mua được đất nền ở khu ven phía Đông Tp.HCM. Ngoài ra, với ý định đầu tư lâu dài, đón đầu các hạ tầng mới anh kì vọng tiềm năng tăng giá trị của BĐS khu vực này sẽ cao trong tương lai.

"Tôi nghĩ quan trọng nhất là định vị sản phẩm như thế nào, vị trí ra sao, tiện ích và thanh toán như thế nào. Nếu dự án ở Nhơn Trạch nằm ở khu dân cư hiện hữu, đa tiện ích, thanh toán linh hoạt thì tôi vẫn quyết định đầu tư", anh Long chia sẻ.

Khi được hỏi, tiêu chí để chọn đầu tư vào một sản phẩm nhà phố tại thị trường Nhơn Trạch, anh Long cho hay, đầu tiên phải xác định dự án đó có tiềm năng hay không. Tiềm năng ở đây là dự án có kết nối tốt với các tuyến cao tốc hay các tuyến đường quan trọng đi vào Tp.HCM hay không. "Cũng giống như tôi đang ở HL Phú Đông, Dĩ An Bình Dương, tuy là địa phận Bình Dương nhưng kết nối trực tiếp Phạm Văn Đồng về trung tâm Quận 1 chỉ mất 30 phút", anh Long cho biết.

Bên cạnh đó, tiêu chí chọn mua là nhà phố thì yếu tố tiện ích phải được ưu tiên. Thực tế khu này cũng ít dự án được quy hoạch bài bản. Những người có điều kiện tầm trung, về Nhơn Trạch mua BĐS sẽ tìm các dự án khép kín, tiện ích đầy đủ. Yếu tố này là tiền đề để đón nhu cầu ở thực về.

Ngoài ra, theo anh Long một yếu tố cũng hết sức quan trọng là uy tín của CĐT, được kiểm chứng qua các dự án đã từng làm. "Trong đầu tư BĐS, mua được dự án tốt ngoài các yếu tố chuyên môn về BĐS thì tôi quan niệm cái tâm của CĐT là yếu tố quyết định nhất đến khả năng sinh lời bền vững của BĐS đó. Bởi lẽ, nếu dự án có vị trí tốt, pháp lý rõ ràng, tiện ích đầy đủ… nhưng người thực hiện không chú trọng vào cuộc sống của cư dân, không vun đắp thì giá trị của khu dân cư chắc chắn sẽ không gia tăng được", anh Long nhấn mạnh.

Vậy, giá thành có phải là yếu tố tiên quyết khi anh chọn lựa dự án đầu tư tại thị trường này?, an Long cho rằng, có trong tay 3 tỉ đồng, nếu sản phẩm tại thị trường rơi vào khoảng 3.6-4 tỉ đồng/căn thì việc vay thêm trên dưới 1 tỉ đồng để đầu tư là chuyện không đáng bàn, nhất là với lãi suất vay đang được ưu đãi như hiện nay. Thậm chí, giá trị BĐS khoảng 4 tỉ NĐT vẫn có thể vay 30-50% giá trị BĐS để đầu tư, với điều kiện có khả năng chi trả cho khoản vay đó.

"Tôi nghĩ khi quyết định đầu tư, với số vốn sẵn có 2-3 tỉ đồng không phải là vấn đề quá lớn để quyết định đầu tư. Với việc nhắm đến một dự án đồng bộ về thiết kế, tiện ích, an ninh sẽ có giá trị gia tăng to lớn khi khu dân cư hình thành. Khi dự án lên đẹp, cùng với hạ tầng đi vào giai đoạn hoàn thiện, đến lúc đó có tiền chưa chắc mua được nên tôi hoàn toàn tin rằng, vào thị trường càng sớm, ở giai đoạn đầu thì cơ hội gia tăng giá trị càng lớn về sau", NĐT "gạo cội" này khẳng định.

Chia sẻ về cách tính toán tài chính như thế nào để sinh lợi tốt, anh Nguyễn Văn Long cho rằng, hiện nay có nhiều kênh để đầu tư dành cho người có một số tiền nhàn rỗi như: chứng khoán, mua vàng, gửi ngân hàn, đầu tư BĐS. Theo đó, trong năm 2021, BĐS tiếp tục được xem là kênh đầu tư hàng đầu, nhất là phát triển đất nền, nhà phố tại các khu vực vệ tinh Tp.HCM như An Bình (Bình Dương), Nhơn Trạch (Đồng Nai). Với dự án tiềm năng, vị trí thuận lợi, đầu tư bài bản, gần khu dân cư hiện hữu… thì sau khi hoàn thiện, giá trị hứa hẹn sẽ gia tăng nhiều lần. Đây là phân khúc được các nhà đầu tư bất động sản nhắm đến.

"Trong thời buổi đồng tiền ngày càng bị giảm giá trị do lạm phát, các nhà đầu tư có vốn sẵn có thể kết hợp với vay ngân hàng để đầu tư bất động sản lâu dài sinh lời thay vì chỉ gửi tiền ngân hàng. Tiền cho thuê dự án sẽ bù đắp lãi ngân hàng, sau thời gian, khi khu dân cư hoàn thiện, cư dân ở đông đúc, khi đó lợi nhuận sẽ được thể hiện rõ nhất thông qua giá trị gia tăng", anh Long chia sẻ.

Chẳng hạn, một dự án khu dân cư tại phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương, ở thời điểm năm 2016, nhà phố có giá 2 tỷ đồng/căn. Sau khi dự án đi vào hoạt động từ 2018 đến nay với sự xuất hiện của đông cư dân, tiện ích đầy đủ, hoạt động cộng đồng được chăm chút, giá đã tăng gấp 3-4 lần, có giá từ 8-10 tỷ đồng/căn. Đến lúc hoàn thiện cho chuyên gia thuê giá có thể dao động từ 800-1000USD/tháng

"Điều đó để minh chứng cho việc, nắm bắt đúng dự án, sản phẩm, xem xét tiềm năng và mạnh dạn "xuống tiền" đầu tư BĐS sẽ rất đáng nếu biết chờ đợi trong trung hạn", NĐT này chia sẻ.

Hạ Vy

Theo Kinh doanh & Phát triển

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png