Sân Mỹ Đình sẵn sàng cho SEA Games 31

Việc trùng tu đường chạy điền kinh là một hạng mục quan trọng trong dự án nâng cấp, sửa chữa Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để chuẩn bị cho công tác đăng cai SEA Games 31 tại Việt Nam.
12/10/2020 9:17:58418
 

Được đưa vào sử dụng từ năm 2003 nhân SEA Games 22, sau gần 20 năm phục vụ cho các sự kiện chính trị cũng như hoạt động thi đấu thể thao, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã có dấu hiệu xuống cấp, lạc hậu so với tiêu chuẩn chung.

Trong toàn bộ kế hoạch đăng cai SEA Games 31, sân Mỹ Đình là "trái tim" của cả đại hội khi được chọn là nơi tổ chức lễ khai mạc, địa điểm thi đấu môn điền kinh cùng với các lượt trận bán kết, chung kết môn bóng đá nam. Vì thế, việc tiến hành nâng cấp, sửa chữa sân Mỹ Đình từ ngân sách trung ương (cùng với 3 công trình trọng điểm khác là Cung Thể thao dưới nước, trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Nhà Thi đấu Trường ĐH TDTT Bắc Ninh) được Ban Tổ chức SEA Games 31 - Việt Nam thực hiện suốt thời gian qua dù tiến độ trùng tu nhiều lúc bị chậm vì nguồn ngân sách.

Đường chạy điền kinh sân Mỹ Đình được thi công mới hoàn toànẢnh: Thi Nguyễn

Theo quy định, từ tháng 6 đến 9-2021, các công trình này phải được nâng cấp, sửa chữa xong để tổ chức các giải tiền SEA Games. Tại những giải đấu này, liên đoàn hoặc hiệp hội thể thao quốc tế của từng môn sẽ đến kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị đo đếm thành tích và đồng ý đóng dấu đạt tiêu chuẩn thì SEA Games 31 mới được phép tổ chức.

Đi tiên phong trong các hạng mục sửa chữa này là đường chạy điền kinh sân Mỹ Đình. Nhà thầu Công ty TNHH Thể thao Quang Tuyến với sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia nước ngoài sau nhiều tháng thi công đã hoàn thành việc làm mới hoàn toàn đường chạy điền kinh. Việc kẻ làn chạy cũng được thực hiện bởi các chuyên gia quốc tế nhiều kinh nghiệm.

Sau khi hoàn thành, công trình được Bộ Xây dựng kiểm tra chất lượng, nghiệm thu đạt tiêu chuẩn và đồng ý đưa vào sử dụng. Tiếp đó, đơn vị thầu đã tiến hành báo cáo đo lường cơ sở vật chất tại hiện trường, báo cáo kiểm tra bề mặt đường piste tại chỗ do các chuyên gia hàng đầu được Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) cử sang Việt Nam thực hiện, báo cáo kiểm tra tại phòng thí nghiệm được IAAF công nhận.

Ngày 13-12-2019, đường chạy điền kinh sân Mỹ Đình chính thức được IAAF cấp chứng nhận IAAF hạng 1 (cấp độ cao nhất) và được cập nhật trong danh sách 181 đường chạy của các quốc gia và vùng lãnh thổ có khả năng đăng cai những sự kiện lớn của điền kinh thế giới. Ngoài ra, đường chạy sân Thống Nhất (TP HCM) và đường chạy sân Trường ĐH TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) cũng được cấp chứng nhận IAAF hạng 2, đủ chuẩn đăng cai các giải trẻ Đông Nam Á.

Đoàn kiểm tra do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh dẫn đầu mới đây đã khảo sát, kiểm tra và kết luận không có hiện tượng mấp mô, không xuất hiện lỗi kỹ thuật hay phù rộp lớp phủ nhựa tổng hợp đường chạy điền kinh sân Mỹ Đình như dư luận xôn xao.

Theo Đông Linh (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png