Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam: Tiếc cho Bùi Tiến Dũng!

Nếu đúng kỳ vọng, Bùi Tiến Dũng đã xuất hiện trên tuyển Việt Nam lúc này. Nhưng rốt cuộc, chỗ của thủ môn quốc dân lại rơi vào tay một người họ Bùi khác là Tấn Trường
01/12/2020 9:47:10444
 

1. Ít ngày trước, HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 37 cầu thủ được chiến lược gia người Hàn Quốc “chọn mặt gửi vàng”.

Đáng chú ý nhất trong những cái tên được triệu tập là Văn Quyết, nhưng đặc biệt nhất phải là Bùi Tấn Trường. Đặc biệt ở chỗ, ai cũng biết thủ thành đang khoác áo Hà Nội FC gần như “mất tích” ở tuyển Việt Nam từ năm 2013, thời điểm đá vòng loại Asian Cup 2015.

Tuy nhiên, không ai phủ nhận việc Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam khi đã 34 tuổi là kém thuyết phục nếu chẳng muốn nói vô cùng xứng đáng, sau già mùa giải chơi rất hay trong màu áo Hà Nội FC theo diện... chữa cháy.

 

Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam: Tiếc cho Bùi Tiến Dũng!
Bùi Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam

2. Danh sách tập trung tuyển Việt Nam trong năm 2020 đương nhiên chưa đầy đủ, khi vẫn còn một số cái tên vắng mặt. Tuy nhiên, trong số những người chưa được gọi lần này chắc chắn lại không có thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Nói chắc chắn là vì hiện tại tuyển Việt Nam đang sở hữu quá nhiều thủ môn chất lượng, cùng lúc Bùi Tiến Dũng đánh rơi phong độ và không có được màn trình diễn nào ấn tượng ở mùa giải 2020 trong màu áo CLB TPHCM.

Thậm chí “thủ môn quốc dân” còn khiến ông Park thất vọng khi mắc nhiều sai lầm trong quãng thời gian khoác áo U23 Việt Nam ở SEA Games 30 đến VCK U23 châu Á hồi đầu năm tại Thái Lan.

 

Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam: Tiếc cho Bùi Tiến Dũng!
 Bùi Tiến Dũng lại mất chỗ

3. Không có gì phải phàn nàn với sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo, nhưng rõ ràng nhìn vào việc Bùi Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam, trong khi Bùi Tiến Dũng bị bỏ rơi khiến người hâm mộ... hơi buồn.

 

Buồn là vì, trước khi mất vị trí trên tuyển Việt Nam, thủ thành đến từ xứ Thanh là cái tên được kỳ vọng bậc nhất so với những cùng lứa, thậm chí Bùi Tiến Dũng trong mắt ông Park còn được coi như số 1 ở thì tương lai.

Nhưng lúc này, thủ môn đến từ xứ Thanh gần như “bít cửa” trong sự lựa chọn của ông Park vì không tiến, thậm chí thụt lùi về chuyên môn sau 2 năm đứng trên vinh quanh, kể từ thời điểm được biết đến ở VCK U23 châu Á.

 

Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam: Tiếc cho Bùi Tiến Dũng!
để đó là nỗi buồn không chỉ riêng thầy Park mà còn của NHM Việt Nam

Và như đã nói, Bùi Tiến Dũng bị bỏ rơi chẳng đơn thuần do mắc nhiều sai lầm trong quá khứ mà vì đơn giản thủ thành này gần như không tiến, bất chấp được các HLV, đội bóng cho cơ hội kể từ thời điểm trở về từ Thường Châu.

Sai lầm khiến người hâm mộ “lộn ruột” của Bùi Tiến Dũng có lẽ không thể... so sánh với đàn anh Bùi Tấn Trường. Chỉ có điều thủ môn người Đồng Tháp cầu tiến, đẳng cấp hơn để trở lại tuyển Việt Nam một cách xứng đáng, còn Bùi Tiến Dũng thì mất chỗ.

Từ kỳ vọng đến thất vọng và giờ lại là hy vọng, bởi đến như người từng được coi... vứt đi như Bùi Tấn Trường vẫn trở lại tuyển Việt Nam thì trẻ như Bùi Tiến Dũng hoàn toàn còn cơ hội. Vấn đề  là thủ thành người xứ Thanh có tập trung cho việc cứu vãn sự nghiệp hay không.

Hy vọng, nhìn vào Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng sẽ khác. Còn cứ để trôi như bây giờ thì... ngại thật.

Theo Xuân Mơ (vietnamnet.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png