Thêm nhà máy ván MDF mới tại Đồng Nai, Kim Tín nâng công suất 1.200.000 m3/năm

Sáng ngày 22/12/2020, tại Khu công nghiệp Dầu Giây, Tập đoàn Kim Tín đã long trọng tổ chức lễ động thổ nhà máy sản xuất ván MDF Kim Tín Đồng Nai với tổng đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng.
25/12/2020 8:50:32396
 

Sau quá trình hơn 2 năm đầu tư nghiên cứu của trung tâm R&D và nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương cùng các vị lãnh đạo sở, ban ngành của Tỉnh, ngày 22/12/2020 nhà máy sản xuất ván MDF Kim Tín Đồng Nai chính thức được động thổ.

Nhà máy MDF Kim Tín Đồng Nai có diện tích 320.000 m2 với tổng đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng được xây dựng trên tiêu chí "Xanh và Hiện đại".

Trên nền tảng hệ thống tự động hóa của nhà máy FSC Việt Nam, nhà máy MDF Kim Tín Đồng Nai tiếp tục đầu tư, cải tiến công nghệ để đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường các nước châu Âu (E2, E1, E0), Nhật Bản và Mỹ (Carb P1, Carb P2). Dự kiến Quý 04/2022, nhà máy sẽ ra sản phẩm đầu tiên và là nhà máy hiện đại nhất Châu Á, cung cấp cho thị trường 600.000 m3/ năm, nâng tổng công suất các nhà máy thuộc Tập đoàn Kim Tín đạt 1.200.000 m3/năm. Đây chính là cột mốc quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Tập đoàn Kim Tín trong ngành gỗ và các sản phẩm sau gỗ. Mục tiêu đến năm 2025 Kim Tín sẽ chiếm 35% thị phần ván MDF tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, dự án sẽ xây dựng 100.000 m2 kho xưởng cho thuê. Nằm ở vị trí địa lý thuận lợi ngay Cao tốc Dầu Giây – Long Thành và QL1A, giáp ranh với những thị trường tiêu thụ lớn trong nước, kết nối nhiều tuyến giao thông quan trọng và đa dạng vận chuyển như sân bay, cảng biển, đây là giải pháp tạo ưu thế cho các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp cũng như doanh nghiệp trong khu vực.

Đồng thời, định hướng xây dựng nhà máy MDF Kim Tín Đồng Nai trở thành một nhà máy "Xanh" với hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái có công suất 25MW cũng sẽ giúp Công ty chủ động trong cung cấp năng lượng còn góp phần bảo vệ môi trường.

Nhà máy sản xuất ván MDF Kim Tín Đồng Nai sẽ là một mô hình điểm về phát triển kinh tế rừng bền vững kết hợp với việc bảo vệ và cải thiện môi trường; góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo môi trường sinh thái; đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh; tạo thêm việc làm cho khoảng 400 CBCNV, hơn 40.000 lâm dân tại địa phương và các khu vực lân cận; tăng thu cho ngân sách nhà nước hơn 300 tỷ đồng mỗi năm; góp phần thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png