TP. HCM: Khu Đông trở thành lựa chọn chốn an cư lý tưởng của giới nhà giàu

Từ những quận vùng ven với mật độ dân cư thưa thớt, khu Đông TP.HCM tức Thành phố Thủ Đức tương lai đang là nơi an cư được giới nhà giàu nhắm đến.
11/12/2020 8:18:23403
 

Sức hấp dẫn của phân khúc hạng sang

Eker, tác giả quyển sách Bí mật tư duy triệu phú - Secret of millionaire mind cho rằng, người giàu sẵn sàng chi rất nhiều tiền để tôn vinh bản thân và giá trị của họ. Trong đó, đồ hiệu, bất động sản hạng sang… luôn là những tài sản "bất ly thân" của tầng lớp này.

Theo báo cáo Wealth Report 2017 của Knight Frank, năm 2016, Việt Nam có 200 người siêu giàu, mỗi người sở hữu từ 30 triệu USD trở lên. Knight Frank dự báo, đến năm 2026, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng lên mức 540 người, với tốc độ tăng số lượng người siêu giàu đạt 170%, cao hơn cả tốc độ 150% của Ấn Độ và 140% của Trung Quốc. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu kéo theo nhu cầu với phân khúc bất động sản hạng sang cũng ngày càng tăng cao.

Báo cáo của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, từ năm 2018 đến nay, tại TP.HCM ghi nhận có gần 12.000 sản phẩm cao cấp trở lên được giao dịch thành công. Chỉ tính riêng năm 2019, con số giao dịch thành công tại TP.HCM đạt gần 5.000 sản phẩm. Bất chấp biến động thị trường, khả năng "miễn dịch" tốt với ngoại cảnh đã đưa dòng sản phẩm này giữ vị trí dẫn đầu về tỷ lệ thanh khoản tốt, tăng giá mạnh. Tỷ lệ hấp thụ của dòng sản phẩm này khá cao nhờ đáp ứng nhu cầu và những tiêu chuẩn khắt khe của giới thượng lưu.

Lý giải điều này, các chuyên gia bất động sản cho rằng, bất động sản hạng sang là dòng sản phẩm hướng tới nhóm khách hàng giàu có trên thị trường. Đây là tệp khách có nhu cầu về nhà ở khắt khe. Trong khi đó, nếu kinh tế có biến động thì khối tài sản tích trữ của họ cũng khó sụt giảm theo hướng tỷ lệ thuận. Họ vẫn sẵn sàng chi khoản tiền rất lớn cho căn hộ hạng sang.

Thực tế, trên thị trường hiện nay, nhiều nhà đầu tư và người mua ở vẫn âm thầm tìm kiếm bất động sản ở các khu vực ăn theo các công trình hạ tầng giao thông lớn, mật độ thấp, các dự án có pháp lý rõ ràng, thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp.

Khu Đông – vùng đất hứa của bất động sản hạng sang

 

Khi dân số các quận trung tâm ngày một gia tăng đi kèm với quỹ đất dần khan hiếm thì xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm, sống giữa thiên nhiên đang được giới đầu tư và giới nhà giàu Việt Nam "quan tâm". Trong đó, với nền tảng hạ tầng thông thoáng được đầu tư bài bản, khu Đông đang được coi là khu vực có sức bật mạnh mẽ nhất với bệ đỡ vững chắc từ hạ tầng giao thông. Sở hữu diện tích quỹ đất trống lớn trong khi khu vực trung tâm thành phố gần như quá tải, khu Đông trở thành miền đất hứa của những dự án bất động sản hạng sang với thiết kế ưu tiên không gian xanh và tiện ích – một đòi hỏi tất yếu của giới nhà giàu.

Trong Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM quý III/2020, DKRA cho biết, đối với phân khúc biệt thự, nhà phố, khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp toàn thị trường trong quý khi chiếm 64% nguồn cung và 64% lượng tiêu thụ. DKRA dự báo, trong quý IV/2020, nguồn cung mới phân khúc nhà phố/biệt thự có thể sẽ tăng so với quý III, dao động ở mức 800 – 1.000 căn, trong đó khu Đông tiếp tục dẫn đầu thị trường về nguồn cung của phân khúc này.

Theo các chuyên gia, bất động sản khu Đông với những dự án được quy hoạch hoàn chỉnh có không gian xanh sẽ là cơ hội cho giới đầu tư và là động lực thúc đẩy chính cho thành phố trong thời gian tới.

Với tòa tháp đôi cao 30 tầng ngay mặt tiền đường Võ Văn Ngân, King Crown Infinity được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của TP Thủ Đức

 

Thời gian vừa qua, hàng loạt dự án hạng sang đã ra mắt tại thị trường khu Đông, chủ yếu tập trung tại quận 2, quận 9. Trong khi đó, khu vực quận Thủ Đức vốn có cơ cấu dân số ổn định, hình thành lâu đời, nền tảng hạ tầng giao thông hoàn thiện hiện vẫn thiếu vắng những dự án xứng tầm. Đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư sớm nhìn thấy tiềm năng của khu vực này.

Mới đây, tại khu vực trung tâm quận Thủ Đức đã xuất hiện một dự án đẳng cấp tọa lạc ngay trên đường Võ Văn Ngân nhắm tới nhóm khách hàng thượng lưu. Sở hữu vị trí tọa độ vàng ngay trục đường huyết mạch giữa trái tim khu đô thị sáng tạo, King Crown Infinity - khu phức hợp căn hộ và thương mại cao cấp được đầu tư bởi Công ty Cổ phần BCG Land – thành viên Tập đoàn Bamboo Capital đang thu hút sự quan tâm lớn của giới tài chính dồi dào. Là dự án cao tầng thuộc phân khúc hạng sang giữa khu đô thị trung tâm của Thành phố Thủ Đức tương lai, dự án với tòa tháp đôi cao 30 tầng này được kỳ vọng trở thành công trình biểu tượng độc tôn của khu Đông thành phố, góp phần thay đổi và thúc đẩy diện mạo khu vực.

Ánh Dương 
Nhịp Sống kinh tế 

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png