Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho người hùng cứu bé gái rơi từ tầng cao chung cư

TPO - Chiều 1/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư khen, Thành đoàn Hà Nội trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người có hành động dũng cảm cứu bé gái rơi từ lan can tầng 12A của tòa chung cư.
02/03/2021 8:48:54436
 

TPO - Chiều 1/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư khen, Thành đoàn Hà Nội trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người có hành động dũng cảm cứu bé gái rơi từ lan can tầng 12A của tòa chung cư.

Trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh

Trong Thư khen, Bí thư Thành ủy Hà Nội viết: “Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng”.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đọc Thư khen của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Ảnh: Mạnh Thắng

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng thời gian tới, anh Mạnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu.

Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 'người hùng' cứu bé gái rơi từ tầng cao chung cư - ảnh 2Thành đoàn Hà Nội trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh: Mạnh Thắng

Cũng trong chiều 1/3, thừa ủy quyền của Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, chị Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của T.Ư Đoàn cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội mong muốn hành động đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh sẽ lan tỏa trong đoàn viên thanh niên Thủ đô nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung, là hành động đẹp, mang đậm ý nghĩa nhân văn mở đầu Tháng Thanh niên năm 2021.

Trong buổi chiều cùng ngày, UBND huyện Đông Anh, UBND xã Vĩnh Ngọc  trao tặng giấy khen; Thành Đoàn Hà Nội tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ trèo qua lan can căn hộ và treo lơ lửng giữa tòa nhà. Chỉ vài giây sau, cháu bé đã tuột tay rơi xuống.

Ngay sau khi nghe tiếng kêu cứu của người dân, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh chóng trèo lên mái tôn và đỡ được bé H. May mắn, bé H chỉ bị thương nhẹ, bản thân anh Mạnh bị đau phần cổ tay.

HOÀNG MẠNH THẮNG - ĐỨC VĂN

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png