Trường học TP HCM lên phương án dạy trực tuyến

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường học tại TP HCM tiếp tục lên phương án dạy học trực tuyến, dù thời gian nghỉ Tết đã cận kề
01/02/2021 9:49:37444
 

Chiều ngày 31-1, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Vũ Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP HCM), cho biết hiện nhà trường đã nhận được thông tin phụ huynh lớp 10A6 trên chuyến bay VN213 đã có kết quả âm tính lần 1. Nhưng toàn bộ học sinh (HS) lớp này, một số giáo viên (GV) và những người liên quan tiếp tục nghỉ ở nhà.

Gần 200 học sinh phải tạm nghỉ học

Trước đó, một phụ huynh của lớp 10A6 đi trên chuyến bay VN213 nên Trường THPT Bùi Thị Xuân đã cho toàn bộ HS lớp này cùng những người liên quan nghỉ học, tự cách ly ở nhà từ ngày 30-1. Theo bà Vũ Thị Ngọc Dung, tối 29-1, nhà trường nhận được thông tin một phụ huynh lớp 10A6 đi trên chuyến bay VN213 nên đã quyết định cho gần 100 HS, giáo viên nghỉ ở nhà để tự cách ly. Cụ thể: 32 HS lớp 10A6 và 4 GV liên quan, 58 HS các lớp khác do có tiếp xúc với em HS 10A6 (là con của phụ huynh đi trên chuyến bay VN213) trong giờ ăn, ngủ bán trú. Những em này cũng ở nhà và học trực tuyến. Ngoài ra, Trường THPT Bùi Thị Xuân cũng đã hủy các chuyến đi từ thiện dịp giáp Tết dành cho HS của trường và chỉ có một số GV sẽ thực hiện nhiệm vụ này.

Các cô giáo sẽ phải có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ các bé mầm non nhiều hơn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp .Ảnh: TẤN THẠNH

Bà Dung cho biết thêm, hiện kế hoạch học tập đã tương đối ổn định cho đến thời điểm này nên việc HS nghỉ học và chuyển sang học trực tuyến không ảnh hưởng gì đến HS. "HS và GV của trường đã làm quen với học trực tuyến nên thích ứng nhanh khi dịch bệnh không may xảy ra" - bà Dung nói.

Tính đến thời điểm này, TP HCM có khoảng gần 200 HS, GV tạm nghỉ để phòng Covid-19 do có những trường hợp đi từ vùng dịch trở về. Trước đó, một lớp học thuộc Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Tân Phú) cũng được cho nghỉ học do trong lớp có một em HS đi từ tỉnh Hải Dương về.

Nhiều trường muốn nghỉ Tết sớm

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png