Vietravel Airlines sẽ chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 18/12/2020

Theo ông Kỳ, sau nhiều nỗ lực hoàn thành các thủ tục, chuyến bay thương mại đầu tiên của tân binh Vietravel Airlines đã có thể thực hiện đúng với kế hoạch ban đầu. Trong đó, chuyến bay sẽ thực hiện trong nội địa Việt Nam – đây cũng là thị trường trọng điểm của Công ty trong dịch Covid-19.
16/10/2020 8:17:18434
 

Vietravel Airlines sẽ chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 18/12 tới đây, thông tin được CEO Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ tại hội thảo Xuyên qua vùng nhiễu động chiều ngày 15/10/2020. Theo ông Kỳ, sau nhiều nỗ lực hoàn thành các thủ tục, chuyến bay thương mại đầu tiên của tân binh Vietravel Airlines đã có thể thực hiện đúng với kế hoạch ban đầu. Trong đó, chuyến bay sẽ thực hiện trong nội địa Việt Nam – đây cũng là thị trường trọng điểm của Công ty trong dịch Covid-19.

Thời gian qua, Vietravel Airlines đã chủ động đề nghị thuê tàu bay và hỗ trợ khai thác với Vietnam Airlines và Vietjet. Hiện, Vietjet mới có phản hồi sẽ nghiêm túc cân nhắc lời đề nghị. Tương tự, Vietnam Airlines cũng đang trong quá trình thương thảo, hiện hãng này có được 3 máy bay phù hợp với yêu cầu của Vietravel Airways.

Mặc dù dịch Covid-19 làm giảm cơ hội tăng trưởng của thị trường vận tải hàng không Việt, nhưng theo Vietravel Airlines điều này không là thách thức lớn với Công ty vì quy mô Vietravel Airlines nhỏ và sẵn có thị trường khách du lịch công ty mẹ. Trong đó, Vietravel (công ty mẹ) đang có hợp tác chặt chẽ trên vai trò công ty du lịch lữ hàng lớn nhất nước. Ngoài việc mua vé đoàn, Vietravel cũng đang thuê chuyến bay của hãng hàng không trong nước. HIện, các hãng hàng không đang sử dụng lượng tiền tín dụng lớn của Vietravel, vào khoảng 200 tỷ (Vietjet khoảng 102 tỷ, Vietnam Airlines hơn 70 tỷ, Bamboo Airways khoảng 10 tỷ...).

Khai thác chuyến bay vào cuối năm 2020, Vietravel Airlines dự kiến đầu năm 2021 sẽ đem lại việc làm và nguồn thu cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bổ trợ chuyên ngành như ACV.

Nói về ngành du lịch hiện nay, ông Kỳ phân trần đây là ngành bị ảnh hưởng rất nặng do Covid-19. Trong đó, doanh thu cả ngành ước tính mất khoảng 61%; riêng Vietravel lượng khách hàng giảm 70%, doanh thu cả năm 2020 của Công ty như vậy chỉ còn 20-22% so với năm ngoái.

"Đây là tình huống chưa bao giờ có từ năm 1997 đến nay", CEO nhấn mạnh. Thời gian tới, Vietravel sẽ tập trung cao độ tại thị trường nội địa, thực tế đây cũng là giai đoạn tái định vị lại thị trường này. Công ty đặt mục tiêu giữ được đâu đó 80-90% lượt khách nội địa đang có (~1 triệu lượt).

Tri Túc

Theo Trí thức trẻ

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png