Viettel-Hà Nội FC: Chung kết sớm của bóng đá thủ đô

Từng bị Hà Nội FC đánh bại ở chung kết Cúp Quốc gia 2020 nên khi tái ngộ ở trận cầu có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch V-League 2020, CLB Viettel quyết dốc toàn lực để giành chiến thắng
29/10/2020 9:33:22423
 

Khoảng cách giữa đội đầu bảng Viettel và Hà Nội FC chỉ là 2 điểm nên nếu đánh bại được đương kim vô địch V-League ở trận derby bóng đá thủ đô diễn ra lúc 19 giờ 15 phút ngày 29-10, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tràn trề cơ hội đăng quang. Vấn đề là thất bại ngược 1-2 trước chính Hà Nội FC ở chung kết Cúp Quốc gia 2020 cách đây chưa lâu vẫn là nỗi ám ảnh với Viettel trước trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Nhiều người cho rằng thất bại ở chung kết Cúp Quốc gia khiến Viettel càng có thêm động lực để đòi món nợ trước Hà Nội FC khi tái đấu. Tuy nhiên, có thể thấy giữa 2 đội bóng đang dẫn đầu V-League này vẫn có những khoảng cách nhất định về chuyên môn, khi Hà Nội FC được đánh giá cao hơn. Dù Viettel hơn Hà Nội FC 2 điểm nhưng cách thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thể hiện trước các đối thủ ở lượt về nhọc nhằn hơn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rất nhiều. Trong khi Hà Nội FC toàn thắng 4 trận với những tỉ số rất ấn tượng thì Viettel cũng thắng 4 trận nhưng chỉ một trận thắng dễ, còn lại đều là chiến thắng với tỉ số 1-0 trước CLB TP HCM, B.Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Viettel (áo trắng) quyết đòi lại món nợ thua Hà Nội FC ở chung kết Cúp Quốc gia, để bảo đảm giữ vững ngôi đầu V-League
Ảnh: ĐỨC ANH

Về tâm lý, các cầu thủ Viettel cũng tỏ ra căng cứng so với phía Hà Nội FC. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc đến trận chung kết Cúp Quốc gia 2020, nhiều cầu thủ Viettel vẫn chưa thể nào quên được 10 phút ác mộng trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu mà Viettel chơi rất chặt chẽ trong phòng ngự, phong tỏa tốt hàng công của Hà Nội FC, thậm chí còn có bàn thắng trước nhưng chỉ 10 phút cuối trận, họ bị lội ngược dòng một cách cay đắng.

Sở hữu hàng phòng ngự đều là tuyển thủ quốc gia gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng, thế nhưng 2 bàn thua của Viettel lại đến từ sự bất lực trong việc kèm người. Viettel đã không thể tin nổi bởi đây là lần đầu họ giành quyền vào chơi trận chung kết lại nhỉnh hơn đối phương về lực lượng nhưng cuối cùng đã phải nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch.

Mất ngôi vương, Viettel đành phải dốc toàn lực cho V-League. Bây giờ thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có lợi thế lớn khi dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn Hà Nội FC 2 điểm. Đây là cơ sở để Viettel áp dụng đúng lối chơi đặt hiệu quả lên hàng đầu, nếu muốn thực hiện mục tiêu giành 3 điểm để bứt phá về đích thì buộc phải phòng ngự phản công với Hà Nội FC.

Trong khi đó, với Hà Nội FC, chặng đường phía trước còn 3 trận và nhiệm vụ của họ là phải lật ngược tình thế. Cả 3 trận đấu đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp lần lượt gồm Viettel, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh nên chặng đường rất chông gai. Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng từng nói về nhì là thất bại với Hà Nội FC nên giờ đây nhiệm vụ của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm rất nặng nề. Họ sẽ phải căng sức để tạo nên cuộc lật đổ vị trí đầu bảng của Viettel. Điều đó hứa hẹn trận derby bóng đá thủ đô sẽ cực kỳ khó lường và xứng danh là "chung kết sớm" của giải. 

Tốp 3 sẽ lại biến động?

Diễn ra cùng giờ, cặp đấu giữa Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh trên sân Thống Nhất hứa hẹn hấp dẫn không kém bởi chỉ có 3 điểm, họ mới có lợi thế đua vô địch hoặc tốp 3. Cả hai cùng 31 điểm, kém Viettel 3 điểm và Hà Nội FC 1 điểm nên chiến thắng cũng đồng nghĩa Sài Gòn FC hoặc Than Quảng Ninh sẽ bứt tốc.

Theo Anh Dũng (nld.com.vn)

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png