Vụ 2 Chủ tịch quan hệ tình dục bất chính tại phòng làm việc: Rất cần Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bình Định vào cuộc

Từ những đơn thư tố cáo, phóng viên đã về Phù Cát (tỉnh Bình Định) để tìm hiểu vụ việc. Với những chứng cứ rõ ràng (có video clip quay lại cảnh quan hệ tình dục của 2 vị), nhưng không hiểu vì sao, cho đến nay, 2 vị “Chủ tịch” quan hệ tình dục bất chính tại phòng làm việc của cơ quan, vẫn không bị xử lý, vẫn “lãnh đạo”, “chỉ đạo”, gây bức xúc trong nhân dân?
22/03/2023 9:05:33725
 

Ông T. và bà L. (Ảnh gửi kèm theo Đơn Tố cáo)

 

CHỦ TỊCH “ĂN” TIỀN HOA HỒNG KHI CỬ ĐI MUA XE

Ở thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), ai ai cũng biết ông Lương Văn T. - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Ngô Mây “ăn” tiền “hoa hồng” khi Giám đốc giới thiệu ông đến công ty TNHH Một thành viên Toyota Bình Định để liên hệ mua xe ô tô cho Quỹ TDND Ngô Mây. Kèm theo đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, có “Thông báo về việc cảnh báo vi phạm pháp luật thuế thu nhập cá nhân năm 2019” số 1413/TB-CCT ngày 8/6/2021 của Chi cục thuế khu vực Phù Cát – Phù Mỹ, ghi rõ: “thu nhập chịu thuế của ông Lương Văn T.” từ tiền hoa hồng khi ông đi mua xe Toyota của công ty TNHH Một thành viên Toyota Bình Định là 19,5 triệu đồng. Đơn tố cáo ghi rõ: “Đây là số tiền phải được hoàn trả lại cho Quỹ TDND Ngô Mây, nhưng ông Lương Văn T. đã cố ý chiếm đoạt. Hành vi ấy có dấu hiệu của tội “tham ô tài sản” (theo Điều 353 – Bộ luật Hình sự) hoặc “tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 – Bộ luật Hình sự”. Cán bộ, nhân viên Quỹ TDND Ngô Mây đã nhiều lần đề nghị ông Lương Văn T. hoàn trả lại số tiền trên cho Quỹ nhưng ông T. không chịu trả, cố ý chiếm đoạt, gây bức xúc trong dư luận.

QUAN HỆ TÌNH DỤC NGAY TẠI PHÒNG LÀM VIỆC

Đã gần một năm trôi qua, việc ông Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT) quan hệ tình dục bất chính với bà Trần thị Kim L. (Chủ tịch Công đoàn) ngay tại phòng làm việc trong của ông T., ở thị trấn Ngô Mây, ai ai cũng biết. Việc xảy ra ngày 11/4/2022, tại trụ sở Quỹ TDND Ngô Mây, ông Lương Văn T. (Chủ tịch HĐQT, Bí thư Chi bộ Quỹ TDND Ngô Mây) quan hệ tình dục với bà Trần Thị Kim L. (Cán bộ tín dụng, thành viên HĐQT, Chủ tịch công đoàn cơ sở Quỹ TDND Ngô Mây) ngay tại phòng làm việc của ông Lương Văn T., ngay trong trụ sở Quỹ TDND Ngô Mây (mặc dù 2 “Chủ tịch” này đều đang có vợ có chồng hợp pháp, có đăng ký kết hôn),... Hành vi của 2 vị “Chủ tịch” coi thường tổ chức Đảng và pháp luật của Nhà nước rất rõ ràng như thế, nhưng sau đó, 2 vị “Chủ tịch” chỉ bị Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Thị trấn Ngô Mây kỷ luật “Cảnh cáo” với “tên” một hành vi khác (?!). Ngỡ ngàng với 2 “Quyết định” kỷ luật khó hiểu, Chi bộ Quỹ TDND Ngô Mây kiến nghị Đảng bộ cấp trên xuống tận Chi bộ Qũy TDND Ngô Mây làm lại hồ sơ, làm lại quy trình, kỷ luật ông Lương Văn T. và bà Trần Thị Kim L. sao cho “đúng với hành vi mà các đồng chí đó đã gây ra”. Tuy nhiên, đến nay, hành vi xảy ra gần một năm mà vụ việc vẫn chưa được xử lý rốt ráo, gây bức xúc dư luận.

AI ĐÃ DUNG TÚNG, BAO CHE?

Đơn tố cáo trình bày những bức xúc, nêu thắc mắc: “Mặc dù hành vi của ông Lương Văn T. và bà Trần Thị Kim L. sai phạm quá rõ ràng, có cả video clip quay lại cảnh 2 “Chủ tịch” quan hệ tình dục ngay tại phòng làm việc của Chủ tịch HĐQT, nhưng không hiểu sao, lãnh đạo cấp trên cứ bao che, không xử lý, vẫn để 2 “đồng chí Chủ tịch” giữ nguyên chức vụ lãnh đạo, tha hồ thao túng và dùng lời lẽ đe dọa, xúc phạm cán bộ, nhân viên cấp dưới. Tệ hại hơn, ông Lương Văn T. còn điều chuyển bà Trần Thị Kim L. từ cán bộ tín dụng chuyển sang làm nhân viên kế toán, dù bà L. không biết gì về chuyên môn kế toán”. Sai phạm của 2 “đồng chí Chủ tịch” quá rõ ràng, mất hết uy tín, nhưng cấp trên không xử lý nên Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Công đoàn vẫn ung dung làm lãnh đạo (?!).

 “Thực hiện Công văn 01/CV- UBKTĐU ngày 13/01/2023 của Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ Thị trấn Ngô Mây và Công văn số 121/BIĐ1 ngày 17/02/2023 của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định, ngày 28/2/2023, tập thể cán bộ, nhân viên Qũy TDND Ngô Mây đã họp, phân tích các sai phạm của ông Lương Văn T. và Trần Thị Kim L.; đồng thời tiến hành bỏ phiếu kín, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Lương Văn T. và Trần Thị Kim L.

Căn cứ kết quả bỏ phiếu kín hình thức xử lý kỷ luật 2 “đồng chí Chủ tịch”, Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây đã có văn bản đề nghị, kiến nghị đến Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định như sau:

“1. Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định và các cấp có thẩm quyền đình chỉ công tác của 2 đồng chí vi phạm kỷ luật là đồng chí Lương Văn T. đng chí Trần Thị Kim L. vì để 2 đồng chí này tiếp tục công tác sẽ gây khó khăn cho hoạt động của Quỹ TDND Ngô Mây.

2. Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định và các cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với đồng chí Lương Văn T. bằng hình thức “sa thải” khỏi Qũy TDND Ngô Mây, bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT, cách chức Chủ tịch HĐQT Qũy TDND Ngô Mây.

3. Ban kiểm soát Qũy TDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định và các cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với đồng chí Trần Thị Kim L. (Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn) bằng hình thức “sa thải” khỏi Qũy TDND Ngô Mây, bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT Qũy TDND Ngô Mây.

4. Ban kiểm soát QTDND Ngô Mây kiến nghị, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định cho phép QTDND Ngô Mây Đại hội đại biểu thành viên bất thường để củng cố kiện toàn bộ máy".

Dù các kiến nghị đã gửi đến lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định, nhưng vụ việc vẫn cứ “bao che, không xử lý”, như nhiều Đảng viên ở Thị trấn Ngô Mây bức xúc. Để làm rõ câu hỏi tại sao hành vi của ông Lương Văn T. và bà Trần Thị Kim L. sai phạm đã rõ mười mươi như vậy, nhưng vì sao ông T. và bà L. vẫn ung dung làm “Chủ tịch” mà không hề bị xử lý?, ngày 21/3/2023, phóng viên đã có mặt tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định (ở số 68 – Lê Duẩn, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) xin gặp ông Nguyễn Trà Dương (Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định) để hỏi cho rõ, trả lời trước công luận. Tuy nhiên, từ sáng đến chiều, ông Nguyễn Trà Dương liên tục né tránh, lấy lý do “bận họp” không tiếp phóng viên. Qua đây, chúng tôi đề nghị Tỉnh ủy Bình Định, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bình Định cần vào cuộc ngay, chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Lương Văn T. và bà Trần Thị Kim L. theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đồng thời xử lý nghiêm khắc những cán bộ lãnh đạo huyện Phù Cát và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định đã có hành vi dung túng, bao che, không xử lý (hoặc xử lý không đúng bản chất vụ việc) gây bức xúc dư luận, để đem lại niềm tin cho nhân dân.

Thành Văn

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png