Em Nguyễn Thành, lớp 2A8 Trường Tiểu học Định Công, đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi STEM TP Hà Nội.
Hơn 200 học sinh được tuyển chọn từ các trường tiểu học, THCS và 5 câu lạc bộ khoa học của các trường ĐH đã hào hứng tham gia Hội thi STEM TP Hà Nội.
Các học sinh được chia thành 3 khối thi với các nội dung liên quan đến khoa học công nghệ, STEM trên khu vực sân thi đấu, bao gồm khối dành cho lớp 1-2, khối dành cho lớp 3-4-5 và khối dành cho học sinh lớp 6-7-8. Trải qua vòng loại và vòng chung kết, BTC đã trao giải nhất, nhì, ba cho mỗi khối.
Kết quả, ở khối 1-2, giải nhất thuộc về em Nguyễn Thành (lớp 2A8, Trường Tiểu học Định Công), giải nhì thuộc về em Nguyễn Trung Minh Khôi (lớp 2A8, Trường Tiểu học Kim Đồng), em Phạm Trung Quân (lớp 1C Trường Tiểu học Võ Thị Sáu).
Giải ba trao cho các em Phạm Tuấn Phong (lớp 1C Trường Tiểu học Võ Thị Sáu), Trịnh Yến Chi (lớp 1A7 Trường Tiểu học Định Công).
Khối 3-4-5: Giải nhất thuộc về đội thi của Trường Tiểu học Đa Trí Tuệ MIS; giải nhì trao cho đội thi trường Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, giải ba thuộc về đội thi Trường Tiểu học Đa Trí Tuệ MIS và Trường Tiểu học Chương Dương.
Khối 6-7-8: Giải nhất thuộc về đội thi Trường THCS Thăng Long. Giải nhì thuộc về đội thi Trường THCS Nguyễn Trãi và đội thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Giải ba được trao cho đội thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương và đội thi Trường THCS Nguyễn Trường Tộ.
Các hoạt động của Hội thi STEM do công ty cổ phần đầu tư giáo dục Quốc Đỉnh tổ chức hướng tới việc phát triển, kích thích sự hứng thú, say mê với khám phá khoa học của các em học sinh đại diện cho các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TP Hà Nội.
Từ đó các em chủ động khả năng tìm tòi, khám phá, sáng tạo khoa học kỹ thuật và giải thích các hiện tượng khoahọc trong trong thực tiễn từ đó tạo ra chuỗi sản phẩm STEM có giá trị sử dụng, góp phần giúp các em có ước mơ trong học tập và bước đầu có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Thời gian qua, giáo dục STEM đã từng bước hình thành, lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực không chỉ trong nhiều trường phổ thông trên cả nước.
Bộ GD-ĐT cũng đã đưa vào thí điểm giảng dạy bộ môn STEM tại một số trường phổ thông. Phương hướng giáo dục STEM được hiện thực hóa trong đời sống bằng các câu lạc bộ robot, câu lạc bộ lập trình, các câu lạc bộ tìm hiểu vũ trụ, toán học, sinh vật học, vật lý, hóa học... và những vấn đề thiết yếu của cuộc sống như biến đổi khí hậu, tối ưu hóa, tự động hóa, big data... Từ đó, giúp học sinh làm quen, tham gia lý giải và có thể cùng đưa giải pháp giải quyết một cách khoa học, logic.
Theo Báo Người Lao Động.