Một giọt máu, triệu tấm lòng

10/05/2024 15:17:25156
 

Ngày hội Hiến máu Nhân đạo lần thứ 32 năm 2024 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy được tổ chức tại Đại học (ĐH) Bình Dương vào sáng ngày 10/5/2024 đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đến đăng ký tham gia hiến máu.

 

Mỗi năm, Đại học Bình Dương đều tổ chức từ 2 - 3 đợt Hiến máu Nhân đạo ngay tại trường và đây là đợt 1 của năm 2024. Nhận thức rõ tầm quan trọng của một hành động đẹp, có tính nhân văn mang đến khả năng cao cứu sống và giúp đỡ cho rất nhiều bệnh nhân đang điều trị ở khắp các bệnh viện nên mỗi đợt hiến máu được tổ chức đều thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Bình Dương.

 

Khi tham gia hiến máu, giảng viên và sinh viên Đại học Bình Dương sẽ được biết nhóm máu của mình, test nhanh Viêm gan B và khám sàng lọc sức khoẻ miễn phí. Máu được tiếp nhận sau đó sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học Truyền máu và tiếp tục thực hiện các xét nghiệm để phát hiện chính xác 5 bệnh lây nhiễm qua đường máu gồm: Viêm gan B, Viêm gan C, Giang mai, Sốt rét và HIV. Nếu mẫu máu nào bị nhiễm bệnh sẽ được phía Bệnh viện liên hệ với người hiến máu, để tư vấn đi khám cụ thể. Bên cạnh đó, những người tham gia hiến máu sẽ nhận được Giấy Chứng nhận và sau này nếu có gặp vấn đề gì cần truyền máu sẽ được bồi hoàn lại đúng số máu mình đã hiến.

 

Không chỉ là việc làm thiết thực cung cấp máu cho bệnh viên, việc hiến máu còn mang ý nghĩa lớn trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe và tình nguyện. Sức trẻ Bình Dương luôn mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực, truyền cảm hứng cho những người xung quanh có trách nhiệm hơn với cộng đồng xã hội.

 

 

 

Theo CLB Truyền thông (Khoa Xã hội học - Truyền thông ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG).

 

Tiện ích

THỜI TIẾT                                        XỔ SỐ      

LỊCH VẠN NIÊN                                BẢN ĐỒ

CUNG HOÀNG ĐẠO                         GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

back-to-top.png